DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/390

Title: คุณภาพของการใช้บริการของโรงแรมในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์
Authors: ชุติมา เจรจาปรีดี
Keywords: คุณภาพการใช้บริการ
โรงแรม
ประจวบคีรีขันธ์
คุณภาพการให้บริการ
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: ผู้ใช้บริการ ด้านการตอบสนองต่อใช้บริการ ด้านความน่าเชื่อถือไว้วางใจ และ ด้านความเป็น รูปธรรมของบริการ ตามลำดับ จากการทดสอบสมมติฐานพบว่า คุณภาพการให้บริการของโรงแรมในเขตเทศบาลเมือง ประจวบคีรีขันธ์ แตกต่างกันเมื่อจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ได้แก่ เพศ ภูมิลำเนา อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่างกัน จะมีผลต่อการรับรู้คุณภาพการให้บริการ ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คุณภาพการให้บริการของโรงแรมด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ แตกต่างกันใน ผู้ใช้บริการที่มี เพศ ภูมิลำเนา อายุ สถานภาพ การศึกษา และอาชีพ ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05 คุณภาพการให้บริการของโรงแรมด้านความน่าเชื่อถือไว้วางใจ แตกต่างกันใน ผู้ใช้บริการที่มี เพศ ภูมิลำเนา อายุ สถานภาพ การศึกษา อาชีพ และรายได้ ต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คุณภาพการให้บริการของโรงแรมด้านการตอบสนองต่อใช้บริการ แตกต่างกันใน ผู้ใช้บริการที่มี เพศ ภูมิลำเนา อายุ สถานภาพ การศึกษา อาชีพ และรายได้ ต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คุณภาพการให้บริการของโรงแรมด้านการให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ แตกต่างกันใน ผู้ใช้บริการที่มี เพศ ภูมิลำเนา การศึกษา อาชีพ และรายได้ ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 คุณภาพการให้บริการของโรงแรมด้านความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้ใช้บริการ แตกต่างกันในผู้ใช้บริการที่มี เพศ และ อาชีพ ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และจากผลการศึกษาพบว่า ลักษณะของโรงแรมมีผลต่อการรับรู้คุณภาพการให้บริการ ของโรงแรมในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ แตกต่างกันในลักษณะของโรงแรม ด้านขนาด ของโรงแรม ที่ต่างกัน มีผลต่อการรับรู้คุณภาพการให้บริการของโรงแรมในขณะที่ลักษณะของ โรงแรมด้าน สภาพแวดล้อม ไม่พบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทั้งนี้ เมื่อพิจารณารายด้านสามารถสรุปผลได้ดังนี้ ลักษณะของโรงแรมที่ต่างกัน ด้านขนาดของโรงแรม มีผลต่อการรับรู้คุณภาพการ ให้บริการของโรงแรม ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ลักษณะของโรงแรมที่ต่างกัน ด้านขนาดของโรงแรม มีผลต่อการรับรู้คุณภาพการ ให้บริการของโรงแรม ด้านความน่าเชื่อถือไว้วางใจ ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ลักษณะของโรงแรมที่ต่างกัน ด้านขนาดของโรงแรม มีผลต่อการรับรู้คุณภาพการ ให้บริการของโรงแรมด้านการตอบสนองต่อใช้บริการ ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ลักษณะของโรงแรมที่ต่างกัน ด้านขนาดของโรงแรม มีผลต่อการรับรู้คุณภาพการ ให้บริการของโรงแรม ด้านการให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 ลักษณะของโรงแรมที่ต่างกัน ด้านขนาดของโรงแรม มีผลต่อการรับรู้คุณภาพการ ให้บริการของโรงแรม ด้านความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้ใช้บริการ ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2551
Subjects: โรงแรม--บริการลูกค้า--ไทย--ประจวบคีรีขันธ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ไกรฤกษ์ ปิ่นแก้ว
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/390
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chutim_jara.pdf1.34 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback