DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/361
|
Title: | ปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อระดับความภักดีต่อตราสินค้าโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟนของนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้าไท |
Authors: | กิตติพงษ์ พุทธศรีจารุ |
Keywords: | ปัจจัยทางด้านการตลาด ความภักดีของตราสินค้า โทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟน นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยเรื่อง “ปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อระดับความภักดีต่อตราสินค้าโทรศัพท์
มือ ถือประเภทสมาร์ทโฟนของนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท”
ในการทำการวิจัยนี้ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามคำถามปลาย
ปิด (Close-Ended Question) โดยให้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ตอบแบบสอบถามด้วยตนเอง โดยวิจัยนี้จะ
ศึกษาเฉพาะปัจจัยสิ่งเร้าทางการตลาด ที่มีผลกับความภักดีต่อตราสินค้าโทรศัพท์มือถือประเภท
สมาร์ทโฟนประชากรสำหรับวิจัยนี้ คือ นักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท ที่ใช้
โทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟน โดยเก็บรวบรวมข้อมูลในช่วงเดือน พฤศจิกายน ถึง ธันวาคม
พ.ศ. 2552 จำนวน 400 ชุด หลังจากนั้นจึงนำข้อมูลมาวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิง
อนุมานผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 18 – 28 ปี การศึกษา
ระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่าหรือเท่ากับ 5, 000 บาท
ผลการทดสอบสมมติฐานวิจัย พบว่า ปัจจัยทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการ
ส่งเสริมการตลาดในภาพรวมส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้าโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟนข
อง นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยา เขตกล้วยน้ำไท (Sig. = 0.000*) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่
ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัยทางการตลาดในด้านราคาและช่องทางการจัดจำหน่าย ไม่ส่งผลต่อความภักดี
ต่อตราสินค้าโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟนของ นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยา เขต
กล้วยน้ำไท (Sig. = 0.123) (Sig. = 0.549) ตามลำดับ มากกว่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดย
ปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้าประเภทมือถือสมาร์ทโฟน ของนักศึกษา
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท มากที่สุด คือ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด รองลงมา
คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ โดย ปัจจัยทางด้านราคา และช่องทางการจัดจำหน่ายไม่มี
อิทธิพล |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี สมาร์ทโฟน--ไทย--กรุงเทพฯ--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี โทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย--กรุงเทพฯ--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ--นักศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | นิตนา สุริศักดิ์ |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/361 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|