DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/361

Title: ปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อระดับความภักดีต่อตราสินค้าโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟนของนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้าไท
Authors: กิตติพงษ์ พุทธศรีจารุ
Keywords: ปัจจัยทางด้านการตลาด
ความภักดีของตราสินค้า
โทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟน
นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยเรื่อง “ปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อระดับความภักดีต่อตราสินค้าโทรศัพท์ มือ ถือประเภทสมาร์ทโฟนของนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท” ในการทำการวิจัยนี้ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามคำถามปลาย ปิด (Close-Ended Question) โดยให้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ตอบแบบสอบถามด้วยตนเอง โดยวิจัยนี้จะ ศึกษาเฉพาะปัจจัยสิ่งเร้าทางการตลาด ที่มีผลกับความภักดีต่อตราสินค้าโทรศัพท์มือถือประเภท สมาร์ทโฟนประชากรสำหรับวิจัยนี้ คือ นักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท ที่ใช้ โทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟน โดยเก็บรวบรวมข้อมูลในช่วงเดือน พฤศจิกายน ถึง ธันวาคม พ.ศ. 2552 จำนวน 400 ชุด หลังจากนั้นจึงนำข้อมูลมาวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิง อนุมานผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 18 – 28 ปี การศึกษา ระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่าหรือเท่ากับ 5, 000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐานวิจัย พบว่า ปัจจัยทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการ ส่งเสริมการตลาดในภาพรวมส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้าโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟนข อง นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยา เขตกล้วยน้ำไท (Sig. = 0.000*) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัยทางการตลาดในด้านราคาและช่องทางการจัดจำหน่าย ไม่ส่งผลต่อความภักดี ต่อตราสินค้าโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟนของ นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยา เขต กล้วยน้ำไท (Sig. = 0.123) (Sig. = 0.549) ตามลำดับ มากกว่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดย ปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้าประเภทมือถือสมาร์ทโฟน ของนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท มากที่สุด คือ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด รองลงมา คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ โดย ปัจจัยทางด้านราคา และช่องทางการจัดจำหน่ายไม่มี อิทธิพล
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สมาร์ทโฟน--ไทย--กรุงเทพฯ--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
โทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย--กรุงเทพฯ--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ--นักศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): นิตนา สุริศักดิ์
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/361
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kitt_puts.pdf1.01 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback