DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/353
|
Title: | โมเดลเชิงสาเหตุปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้ความพึงพอใจและความจงรักภักดีของลูกค้าของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด |
Authors: | ณัฏฐฐิฌา อ่วมอารีย์ |
Keywords: | ส่วนประสมทางการตลาด บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาโมเดลเชิงสาเหตุปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้
ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด มีวัตถุประสงค์คือ (1)
เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดของสายการบินไทยแอร์เอเชียที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้ของ
ลูกค้าสายการบินไทยแอร์เอชีย (2) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดของสายการบินไทยแอร์
เอเซียที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าสายการบินไทยแอร์เอชีย (3) เพื่อศึกษาคุณค่าที่รับรู้ที่มี
อิทธิพลต่อความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าสายการบินไทยแอร์เอชีย (4) เพื่อศึกษา
ความพึงพอใจที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าสายการบินไทยแอร์เอเชีย (5) เพื่อตรวจสอบ
ความสอดคล้องของโมเดลเชิงสาเหตุปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้
ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ที่พัฒนาตามแนวคิด
ทฤษฎีและผลการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์
ตัวแปรที่ศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ ส่วนประสมทางการตลาด ประกอบด้วย มิติการให้บริการ
มิติด้านราคา มิติด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และมิติด้านการส่งเสริมการขาย ตัวแปรคั่นกลาง
ได้แก่ คุณค่าที่รับรู้ในการใช้บริการของลูกค้าของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ความพึงพอใจของ
ลูกค้าของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ตัวแปรตาม ได้แก่ ความจงรักภักดีของลูกค้าของบริษัท ไทย
แอร์เอเชีย จำกัด
ผลการศึกษาพบว่า
1. ส่วนประสมทางการตลาดในมิติราคามีอิทธิพลทางบวกต่อคุณค่าที่รับรู้ของลูกค้าสาย
การบินไทยแอร์เอเชีย
2. ส่วนประสมทางการตลาดในมิติส่งเสริมการตลาดมีอิทธิพลทางบวกต่อคุณค่าที่รับรู้ของ
ลูกค้าสายการบินไทยแอร์เอเชีย
3. คุณค่าที่รับรู้ของลูกค้ามีอิทธิพลทางบวกต่อความจงรักภักดีของลูกค้าสายการบินไทย
แอร์เอเชีย
ผลจากการวิจัยมีข้อเสนอแนะดังนี้คือ สายการบินไทยแอร์เอเชียควรมุ่งเน้นส่วนผสม
ทางการในมิติราคา และในมิติด้านการส่งเสริมการตลาด ท้ายที่สุดสายการบินไทยแอร์เอเชีย ควร
สร้างความประทับใจให้ลูกค้าไห้รับรู้ถึงความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไป ส่งผลให้ลูกค้าเกิด
ความพึงพอใจอันจะนำไปสู่ความจงรักภักดีที่มากยิ่งขึ้น |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554 |
Subjects: | ส่วนแบ่งทางการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี ความพอใจของผู้บริโภค--การศึกษาเฉพาะกรณี ความภักดีของลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--การศึกษาเฉพาะกรณี บริการลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี ความสัมพันธ์กับลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทไทยแอร์เอเชีย--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | อัมพล ชูสนุก |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/353 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|