DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/341

Title: การศึกษาส่วนประสมการค้าปลีกของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลที่มีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร
Authors: ปัทมวรรณ เกื้อโกมลเดช
Keywords: ความจงรักภักดีของลูกค้า
การค้าปลีก
ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาเฉพาะบุคคลเรื่อง “การศึกษาส่วนประสมการค้าปลีกของห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลที่มีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีของลูกค้า ในเขตกรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อศึกษาส่วนประสมการค้าปลีกของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลที่มีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดี ของลูกค้า ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้วิธีการวิจัยเชิงสา รวจ (Survey Research) โดยทา การเก็บ รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นลูกค้าของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ที่อยู่ในเขต กรุงเทพมหานคร จา นวนทั้งสิ้น 400 ราย ด้วยวิธีการแจกแบบสอบถาม (Questionnaire) แล้วนา ข้อมูลที่ได้รับมาทา การประมวลผลด้วยโปรแกรมทางสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ Percentage, Mean, Standard Deviation, Alpha Coefficient, Pearson’s Product – Moment Correlation Coefficient ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 26-35ปี มีอาชีพพนักงานเอกชน/รับจ้าง ที่ศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี และมีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 10,000 – 20,000 บาทต่อเดือน ลูกค้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลมีความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวคิดด้านทา เลที่ตั้ง และแนวคิด ด้านการตั้งราคาอยู่ในระดับมากที่สุด และมีความคิดเห็นระดับมาก กับแนวคิดด้านการบริการ แนวคิดด้านการคัดสรรสินค้า แนวคิดด้านการตกแต่งร้าน และแนวคิดด้านองค์ประกอบด้านการ สื่อสาร ลูกค้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลมีความคิดเห็นเกี่ยวกับความจงรักภักดีในด้านต่างๆ โดยรวม ระดับ และเป็นรายด้าน 4 ด้านได้แก่ ด้านการซื้อซ้า เป็นปกติ ด้านการซื้อข้ามสายผลิตภัณฑ์และการ บริการ ด้านการบอกต่อกับบุคคลอื่น และด้านการมีภูมิคุ้มกันในการดึงดูดไปหาคู่แข่ง จากการท ดสอบสมมติฐาน พบว่า ส่วนประสมการค้าปลีก ในแนวคิดการให้บริการ แนวคิดด้านการคัดสรรสินค้า แนวคิดด้านการตกแต่งร้าน และแนวคิดด้านองค์ประกอบด้านการ สื่อสาร นั้นมีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อห้างสรรพสินค้า ในเขต กรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 พบว่า สอดคล้องตามสมมติฐานรอง (H1) ที่ตั้งไว้ โดยสรุป ลูกค้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเขตกรุงเทพมหานคร มีความจงรักภักดีต่อ โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งงานวิจัยนี้สามารถนา ไปใช้เป็นประโยชน์สา หรับผู้ที่ เกี่ยวข้องในการหาแนวทางในการพัฒนาธุรกิจห้างสรรพสินค้าต่อไปในอนาคต
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554
Subjects: บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา--การศึกษาเฉพาะกรณี
การค้าปลีก--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความภักดีของลูกค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ศูนย์การค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ห้างสรรพสินค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ส่วนแบ่งทางการตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): สันติธร ภูริภักดี
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/341
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pathamawan_keaw.pdf3.88 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback