DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/337
|
Title: | ระดับอิทธิพลจากเครื่องมือสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ (IMC) ของห้างสรรพสินค้าพารากอนที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร |
Authors: | ขวัญพร หวลระลึก |
Keywords: | การสื่อสารการตลาด การตลาดเชิงบูรณาการ ห้างสรรพสินค้าพารากอน การตัดสินใจซื้อ |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาเรื่อง “เครื่องมือสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการของห้างสรพสินค้าพารากอน ที่มี
อิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร” เป็นการศึกษาถึงระดับ
การเปิดรับข่าวสารผ่านสื่อของห้างสรรพสินค้าพารากอนและระดับอิทธิพลจากการใช้เครื่องมือ
สื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการของห้างสรรพสินค้าพารากอน ต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของ
ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร โดยการใช้แบบสอบถามจากการเก็บข้อมูลของผู้ที่มาใช้บริการห้างสรรพสินค้า กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาทั้งเพศชาย และเพศหญิง ที่มีอายุระหว่าง 18-60 ปีจำนวน 400 คน ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1. เพื่อศึกษาเครื่องมือสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ
ของห้างสรรพสินค้าพารากอนเพื่อศึกษาถึงระดับการเปิดรับข่าวสารผ่านสื่อต่างๆ ของ
ห้างสรรพสินค้าพารากอนของกลุ่มตัวอย่าง 2. เพื่อศึกษาถึงระดับอิทธิพลจากการใช้เครื่องมือ
สื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการของห้างสรรพสินค้าพารากอนต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของกลุ่ม
ตัวอย่าง 3. เพื่อเปรียบเทียบลักษณะทางประชากรศาสตร์กับการเปิดรับข่าวสารผ่านสื่อต่างๆ ของ
ห้างสรรพสินค้าพารากอน 4. เพื่อเปรียบเทียบลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันกับการ
ได้รับอิทธิพลจากการใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการของห้างสรรพสินค้าพารากอน จากการสุ่มตัวอย่างแบบไม่มีความน่าจะเป็น (Non Probability Sampling) แบบตาม
สะดวก (Convenience Sampling) โดยใช้วิธีการแจกแบบสอบถามรวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 400 ราย
แล้วใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS Version 16 ในการวิเคราะห์ข้อมูลหาค่าทางสถิติเบื้องต้น ซึ่ง
ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิธี Factor Analysis ค่า T-test ค่าความ
แปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ค่าความสัมพันธ์ (Chi- Square Test) และเทคนิคการ
วิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis)ผลของการศึกษาวิจัยครั้งนี้พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีการเปิ ดรับสารผ่านสื่อต่างๆ เกี่ยวกับ
ห้างสรรพสินค้าพารากอน โดยการเปิดรับผ่านสื่อใบแทรกในสื่อต่างๆ มากที่สุด 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์
ที่ค่าเฉลี่ย 2.03 ขณะที่สื่ออื่นๆ กลุ่มตัวอย่างรับสารผ่านสื่อน้อยกว่า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ และได้รับ
อิทธิพลจากการใช้เครื่อมือสื่อสารทางการตลาดเชิงบูรณาการของห้างสรรพสินค้าพารากอนต่อการ
ตัดสินใจซื้อสินค้าจากการจัดกิจกรรมพิเศษ เช่น คอนเสิร์ต รายการบันเทิง การประกวด แข่งขัน
การแจกตัวอย่างให้ทดลองใช้ฟรี เป็นลำดับที่ 1 ในระดับปานกลาง ที่ค่าเฉลี่ย 2.90 |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | ห้างสรรพสินค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี ห้างสรรพสินค้า--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี การสื่อสารทางการตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี สยามพารากอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ผู้บริโภค--ทัศนคติ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | วาสนา ม้าประเสริฐ |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/337 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|