DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/337

Title: ระดับอิทธิพลจากเครื่องมือสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ (IMC) ของห้างสรรพสินค้าพารากอนที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
Authors: ขวัญพร หวลระลึก
Keywords: การสื่อสารการตลาด
การตลาดเชิงบูรณาการ
ห้างสรรพสินค้าพารากอน
การตัดสินใจซื้อ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาเรื่อง “เครื่องมือสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการของห้างสรพสินค้าพารากอน ที่มี อิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร” เป็นการศึกษาถึงระดับ การเปิดรับข่าวสารผ่านสื่อของห้างสรรพสินค้าพารากอนและระดับอิทธิพลจากการใช้เครื่องมือ สื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการของห้างสรรพสินค้าพารากอน ต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของ ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร โดยการใช้แบบสอบถามจากการเก็บข้อมูลของผู้ที่มาใช้บริการห้างสรรพสินค้า กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาทั้งเพศชาย และเพศหญิง ที่มีอายุระหว่าง 18-60 ปีจำนวน 400 คน ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1. เพื่อศึกษาเครื่องมือสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ ของห้างสรรพสินค้าพารากอนเพื่อศึกษาถึงระดับการเปิดรับข่าวสารผ่านสื่อต่างๆ ของ ห้างสรรพสินค้าพารากอนของกลุ่มตัวอย่าง 2. เพื่อศึกษาถึงระดับอิทธิพลจากการใช้เครื่องมือ สื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการของห้างสรรพสินค้าพารากอนต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของกลุ่ม ตัวอย่าง 3. เพื่อเปรียบเทียบลักษณะทางประชากรศาสตร์กับการเปิดรับข่าวสารผ่านสื่อต่างๆ ของ ห้างสรรพสินค้าพารากอน 4. เพื่อเปรียบเทียบลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันกับการ ได้รับอิทธิพลจากการใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการของห้างสรรพสินค้าพารากอน จากการสุ่มตัวอย่างแบบไม่มีความน่าจะเป็น (Non Probability Sampling) แบบตาม สะดวก (Convenience Sampling) โดยใช้วิธีการแจกแบบสอบถามรวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 400 ราย แล้วใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS Version 16 ในการวิเคราะห์ข้อมูลหาค่าทางสถิติเบื้องต้น ซึ่ง ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิธี Factor Analysis ค่า T-test ค่าความ แปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ค่าความสัมพันธ์ (Chi- Square Test) และเทคนิคการ วิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis)ผลของการศึกษาวิจัยครั้งนี้พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีการเปิ ดรับสารผ่านสื่อต่างๆ เกี่ยวกับ ห้างสรรพสินค้าพารากอน โดยการเปิดรับผ่านสื่อใบแทรกในสื่อต่างๆ มากที่สุด 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ที่ค่าเฉลี่ย 2.03 ขณะที่สื่ออื่นๆ กลุ่มตัวอย่างรับสารผ่านสื่อน้อยกว่า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ และได้รับ อิทธิพลจากการใช้เครื่อมือสื่อสารทางการตลาดเชิงบูรณาการของห้างสรรพสินค้าพารากอนต่อการ ตัดสินใจซื้อสินค้าจากการจัดกิจกรรมพิเศษ เช่น คอนเสิร์ต รายการบันเทิง การประกวด แข่งขัน การแจกตัวอย่างให้ทดลองใช้ฟรี เป็นลำดับที่ 1 ในระดับปานกลาง ที่ค่าเฉลี่ย 2.90
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: ห้างสรรพสินค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ห้างสรรพสินค้า--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
การสื่อสารทางการตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สยามพารากอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริโภค--ทัศนคติ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): วาสนา ม้าประเสริฐ
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/337
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kwanporn_huan.pdf2.77 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback