DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/330
|
Title: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดและแรงจูงใจภายในองค์กรที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อถุงมือยางเอสทีซีของลูกค้าในเขตนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา |
Authors: | เกษมพจน์ ธนากิจวิสิฐสุ |
Keywords: | ส่วนประสมทางการตลาด แรงจูงใจ การตัดสินใจซื้อ ถุงมือยางเอสทีซี นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | วิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดและแรงจูงใจภายในองค์กรที่มีผลต่อ
การตัดสินใจซื้อถุงมือยางเอสทีซี ของลูกค้าในเขตนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัด พระนครศรีอยธุยา
โดยกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยได้แก่ ลูกค้าของบริษทัสเปเชียลตี้ เท็ค คอร์ปอเรชนั่ จำกัด (เอสทีซี) จำนวน
152 ราย โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ร้อย
ละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงเส้นแบบพหุ ( Multiple Linear
Regression)ในการทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจยั พบว่า ธุรกิจของผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นโรงงานในกลุ่มอุตสาหกรรม
อิเล็คทรอนิคส์ มีการผลิตชิ้นงานกล้องถ่ายรูป และใช้ชนิดของถุงมือยางไนไตร 12” สำหรับจำนวน
คนงาน โรงงานส่วนใหญ่ มีจำนวนคนงานตั้งแต่ 1,000-3,000 คน มีระยะเวลาการทำงาน 2 กะ และมี
ระยะการเปลี่ยนการใชถุงมือยางทุกๆ 2-3 ชั่วโมง เมื่อพิจารณาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการ
ตัดสินใจซื้อถุงมือยางเอสทีซี พบว่าลูกค้าให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์ในการตัดสินใจซื้อถุงมือยางมาก
ที่สุดตามด้วย ด้านราคา ช่องการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาด สำหรับแรงจูงใจภายในองค์กร
ในการตัดสินใจซื้อถุงมือยางเอสทีซี พบว่าแรงจูงใจที่เป็นตัวเงินมีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด
ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าแรงจูงใจที่ไม่เป็นตัวเงินและส่วนประสมทางการตลาดด้าน
การส่งเสริมการตลาด มีผลต่อการตัดสินใจซื้อถุงมือยางเอสทีซี อย่างมีนัย สำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
โดยส่วนประสมทางตลาดด้านการส่งเสริมการตลาดจะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อถุงมือยางมากที่สุด
ตามด้วยแรงจูงใจที่ไม่เป็นเงิน ในขณะที่แรงจูงใจที่เป็นตัว เงินและส่วนประสมทางการตลาดด้าน
ผลิตภัณฑ์ ราคา และช่องทางการจัดจำหน่าย ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อถุงมือยางเอสทีซีอย่างมี
นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554 |
Subjects: | ถุงมือ--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี การเลือกซื้อสินค้า--ไทย--พระนครศรีอยุธยา--การศึกษาเฉพาะกรณี อุตสาหกรรมถุงมือยาง--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทสเปเชียลตี้ เท็ค คอร์ปอเรชั่น--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | ไกรฤกษ์ ปิ่นแก้ว |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/330 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|