DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/668

Title: การเปิดรับและทัศนคติต่อการให้บริการข้อความทางการตลาดผ่านบริการ Location Based Service หรือ SMS @ Site ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตกรุงเทพมหานคร
Authors: ทินพัฒน์ วงษ์อุบล
Keywords: พฤฒิกรรมผู้บริโภค
บริการส่งข้อความทางโทรศัพท์เคลื่อนที่
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยเรือง “การเปิดรับและทัศนคติต่อการให้บริการข้อความทางการตลาดผ่านบริการ Location Based Service หรือ SMS @ Site ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลือนทีในเขตกรุงเทพมหานคร ” มีวัตถุประสงค์ 3 ข้อคือ 1) เพือศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลทีมีต่อการข้อความทางการตลาดผ่านโทรศัพท์เคลือนทีในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพือศึกษาการเปิดรับสือของผู้ใช้บริการ โทรศัพท์เคลือนทีทีมีต่อข้อความทางการตลาดผ่านการให้บริการ Location Based Service หรือ SMS @ Site ทางโทรศัพท์เคลือนทีในเขตกรุงเทพมหานครและ 3) เพือศึกษาทัศนคติของผู้ใช้ โทรศัพท์เคลือนทีทีมีต่อข้อความทางการตลาดผ่านการให้บริการ Location Based Service หรือ SMS @ Site ทางโทรศัพท์เคลือนทีในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างทีศึกษา คือ ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลือนทีจำนวน 200 คน เป็นผู้ทีเคยได้รับและไม่เคยได้รับข้อความทางการตลาด จากการเข้าไปใช้บริการในห้างสรรพสินค้า และงานแสดงสินค้าทีมีการให้บริการ Location Based Service หรือ SMS @ Site ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึงใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่าง (Sampling Technique) โดย อาศัยความน่าจะเป็น (Probability Sampling) ซึงเลือกใช้การสุ่มแบบหลายขั้นตอน (Multi-stage Random Sampling) เครี่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แบบสอบถาม และทำการวิเคราะห์ผลการศึกษาโดยใช้วิธีทางสถิติ ได้แก่ ความถีร้อยละ คะแนน เฉลีย ส่วนเบียงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยการใช้ Chi-Square Test, Independent Sample t-test และOne Way ANOVA จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลทีมีผลต่อการเปิดรับข้อความทางการตลาดผ่านโทรศัพท์เคลือนทีในเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่ อายุ การศึกษา อาชีพ และสถานภาพทางการสมรส ส่วนปัจจัยทีส่งผลต่อทัศนคติทีมีต่อข้อความทางการตลาดผ่านการให้บริการ Location Based Service หรือ SMS @ Site ได้แก่ ความถี่ในการรับข้อความสั้น และช่วงเวลา/สถานการณ์ที่เลือกรับข้อความสั้น
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: บริการส่งข้อความทางโทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย
บริการส่งข้อความทางโทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤฒิกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย
พฤฒิกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): อริชัย อรรคอุดม
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/668
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
tinnapat_wong.pdf7.58 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback