DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/668
|
Title: | การเปิดรับและทัศนคติต่อการให้บริการข้อความทางการตลาดผ่านบริการ Location Based Service หรือ SMS @ Site ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตกรุงเทพมหานคร |
Authors: | ทินพัฒน์ วงษ์อุบล |
Keywords: | พฤฒิกรรมผู้บริโภค บริการส่งข้อความทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยเรือง “การเปิดรับและทัศนคติต่อการให้บริการข้อความทางการตลาดผ่านบริการ Location Based Service หรือ SMS @ Site ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลือนทีในเขตกรุงเทพมหานคร ” มีวัตถุประสงค์ 3 ข้อคือ 1) เพือศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลทีมีต่อการข้อความทางการตลาดผ่านโทรศัพท์เคลือนทีในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพือศึกษาการเปิดรับสือของผู้ใช้บริการ
โทรศัพท์เคลือนทีทีมีต่อข้อความทางการตลาดผ่านการให้บริการ Location Based Service หรือ
SMS @ Site ทางโทรศัพท์เคลือนทีในเขตกรุงเทพมหานครและ 3) เพือศึกษาทัศนคติของผู้ใช้
โทรศัพท์เคลือนทีทีมีต่อข้อความทางการตลาดผ่านการให้บริการ Location Based Service หรือ
SMS @ Site ทางโทรศัพท์เคลือนทีในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างทีศึกษา คือ ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลือนทีจำนวน 200 คน เป็นผู้ทีเคยได้รับและไม่เคยได้รับข้อความทางการตลาด จากการเข้าไปใช้บริการในห้างสรรพสินค้า และงานแสดงสินค้าทีมีการให้บริการ Location Based Service
หรือ SMS @ Site ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึงใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่าง (Sampling Technique) โดย
อาศัยความน่าจะเป็น (Probability Sampling) ซึงเลือกใช้การสุ่มแบบหลายขั้นตอน (Multi-stage
Random Sampling) เครี่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แบบสอบถาม และทำการวิเคราะห์ผลการศึกษาโดยใช้วิธีทางสถิติ ได้แก่ ความถีร้อยละ คะแนน เฉลีย ส่วนเบียงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยการใช้ Chi-Square Test, Independent Sample t-test และOne Way ANOVA
จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลทีมีผลต่อการเปิดรับข้อความทางการตลาดผ่านโทรศัพท์เคลือนทีในเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่ อายุ การศึกษา อาชีพ และสถานภาพทางการสมรส ส่วนปัจจัยทีส่งผลต่อทัศนคติทีมีต่อข้อความทางการตลาดผ่านการให้บริการ Location Based Service หรือ SMS @ Site ได้แก่ ความถี่ในการรับข้อความสั้น และช่วงเวลา/สถานการณ์ที่เลือกรับข้อความสั้น |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | บริการส่งข้อความทางโทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย บริการส่งข้อความทางโทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤฒิกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย พฤฒิกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | อริชัย อรรคอุดม |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/668 |
Appears in Collections: | Independent Studies Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|