DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Fine and Applied Arts >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/632

Title: การศึกษาพฤติกรรมและการรับรู้สภาพแวดล้อมของลูกค้าที่มีผลต่อการออกแบบร้าน the waffle ในรูปแบบ stand-alone
Authors: สุธี แซ่เฮ้ง
Keywords: พฤติกรรม
สภาพแวดล้อม
การออกแบบ
The waffle
Stand-alone
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: จากการเริ่มต้นธุรกิจด้วยความชื่นชอบขนมวอฟเฟิลของ คุณสุทธิชัย พนิตนรากุล และปณิธานในการทาธุรกิจที่ว่าต้องการให้ผู้บริโภคได้รับประทานแต่ของที่มีคุณภาพส่งผลให้ตลอดระยะเวลาร่วม 7 ปีที่ THE WAFFLE ประสบความสาเร็จในการเป็นผู้นาทางด้านขนมวอฟเฟิลในประเทศ จนทาให้ธุรกิจนี้ได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติ ดังนั้นผู้ประกอบการจึงมองเห็นโอกาสในการที่จะขยายสาขาไปยังต่างประเทศ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะก้าวไปสู่ตลาดต่างประเทศทาให้ THE WAFFLE มองถึงรูปแบบที่เป็นมาตรฐานสากล แต่การที่ THE WAFFLE นั้นได้ตั้งต้นธุรกิจโดยเน้นตลาดไปที่ระดับล่างในประเทศจึงทาให้มีแต่ร้านที่เป็นลักษณะ Kiosk เล็กๆ ซึ่งเป็นการยากต่อการที่จะไปเจาะตลาดยังต่างประเทศ ดังนั้นผู้บริหารของ THE WAFFLE จึงเห็นว่าควรที่จะสร้างร้านที่เป็น Stand-alone เพื่อตอบสนองต่อลูกค้าที่เป็นระดับล่างจนถึงกลางได้มากขึ้นเนื่องจากยังเห็นว่าตลาดของผู้บริโภคกลุ่มนี้ยังมีช่องว่างทางการตลาดที่กว้างอยู่ ดังนั้นจึงได้วางแผนและตัดสินใจก่อตั้งร้าน THE WAFFLE EXPERIENCE ขึ้นเพื่อเป็นร้านต้นแบบในรูปแบบ Stand-alone ในการก้าวไปสู่ระดับสากลมากขึ้น อย่างไรก็ตามยังมีข้อมูลในอีกหลายมิติที่กลุ่มผู้บริหารต้องการศึกษาหาคาตอบ หนึ่งในนั้นก็คือการศึกษาหาพฤติกรรมของลูกค้า ดังนั้นการศึกษานี้จึงได้ถูกออกแบบให้มีวัตถุประสงค์คือเพื่อหาพฤติกรรมของลูกค้าที่มีผลต่อสินค้าและเพื่อศึกษาหาการรับรู้ของลูกค้าที่มีผลต่อร้านแบบ Stand-alone ของ THE WAFFLE เพื่อนาข้อมูลที่ได้ไปปรับปรุงและพัฒนาร้านต้นแบบ THE WAFFLE EXPERIENCE และสนับสนุนสินค้าของ THE WAFFLE ให้มีความแข็งแรงมากขึ้น เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว ในการศึกษานี้ผู้วิจัยได้ใช้วิธีการสารวจ สัมภาษณ์และใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล และใช้เครื่องมือทางสถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้ เพื่อหาคาตอบที่สามารถนามาใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาร้านต้นแบบ Stand-alone ของ THE WAFFLE เพื่อให้เป็นมาตรฐานสู่สากลต่อไป
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (ศศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554
Subjects: ร้านค้า--การออกแบบ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านอาหาร--การออกแบบ--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ทวีศักดิ์ สังขปรีชา
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/632
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
sutee_saeh.pdf5.79 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback