DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Theses >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4450
|
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้าชาวจีน ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Factors affecting condominium buying decisions of Chinese consumers who live in Bangkok area |
Authors: | ยู้เจี้ย เจียง |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การทำวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้าชาวจีนที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครครั้งนี้ เพื่อศึกษา 1) เหตุผลในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของชาวจีนในเขตกรุงเทพมหานคร 2) ศึกษาปัจจัยในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของชาวจีนที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร และ 3) ศึกษารูปแบบของคอนโดมิเนียมที่เป็นที่นิยมในกลุ่มของชาวจีน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ แบบสอบถามออนไลน์ที่สร้างในรูปแบบของ Google Form กลุ่มตัวอย่างเป็นชาวจีนที่เคยซื้อ หรือสนใจที่จะซื้อคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานคร ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป (ชาวจีนที่ใช้หนังสือเดินทางพาสปอร์ต) เป็นนักศึกษา นักธุรกิจที่ทำงานหรืออาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครตั้งแต่ พ.ศ. 2551 จากพระราชบัญญัติอาคารชุด (ฉบับที่ 4) จำนวน 199 คน
ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างลูกค้าชาวจีนที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จำนวน 126 คน อายุต่ำกว่า 25 ปี มีรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาท มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท สำหรับเหตุผลของการมาประเทศไทย คือ ต้องการศึกษาในต่างประเทศ เหตุผลในการซื้อคอนโดฯ ที่ประเทศไทย ส่วนใหญ่เพื่อเป็นที่อยู่อาศัย ปัจจัยในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของชาวจีนที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร คือ สิ่งอำนวยความสะดวกและการบริหารจัดการทรัพย์สิน เลือกซื้อคอนโดมิเนียมแบบ 2 ห้องนอนมากที่สุด และเลือกซื้อยี่ห้อ Lumpini มากที่สุด และชาวจีนส่วนใหญ่เลือกซื้อคอนโดที่เป็นทรัพย์ถาวรในไทยเมื่อราคามีเสถียรภาพ โดยซื้อจากเจ้าของโครงการ This research is an educational Factors Affecting Condominium Buying Decisions of Chinese Consumers Who Live in Bangkok Area. The objectives of this research are follows: 1) to study the reasons for buying condominiums of Chinese Consumers in Bangkok Area. 2) To study the factors of buying condominiums of Chinese who living in Bangkok Area, and 3) to study the types of condominiums that are popular among Chinese. The research tool was a questionnaire constructed from Google Form. The subjects were Chinese who have bought or are interested in buying condominiums in Bangkok aged 18 or older (Chinese citizens who use passports), students, business people, working or living in Bangkok since 2008. From the Condominium Act (No. 4) 199 people.
The result of the research shows that the majority of the 126 Chinese customers living in Bangkok are female, under the age of 25, earn less than 20,000 baht, and are employed as company employees. The reason of coming to Thailand is wanting to study abroad, the reasons for buying condominiums in Thailand are mainly for housing. The factor in buying condominiums of Chinese people living in Bangkok is the facilities and property management. Choose the most 2-bedroom condominiums and buy the most Lumpini brands. Most Chinese people buy condominiums that are permanent assets in Thailand when prices are stable and bought from project owners. |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--สาขาวิชาการบริหารจัดการออกแบบภายใน บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559 |
Subjects: | อาคารชุด--การศึกษาเฉพาะกรณี อาคารชุด--การตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี การซื้อสินค้า--การตัดสินใจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ--สารนิพนธ์ |
Advisor(s): | ฤทธิรงค์ จุฑาพฤฒิกร มยุรี เสือคำราม |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4450 |
Appears in Collections: | Theses Theses
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|