DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Theses >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3802

Title: บุคลิกภาพของผู้บริโภค ทัศนคติต่อภาพยนตร์โฆษณา และสิ่งเร้าใจในภาพยนตร์โฆษณา ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Consumer behavior, attitude towards commercial advertising and stimulation within the advertising that affects the purchase decision making towards life insurance of population in Bangkok area
Authors: พิสณฒ์ กล่อมสมบูรณ์
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลร่วมของบุคลิกภาพของผู้บริโภค ทัศนคติต่อภาพยนตร์โฆษณาประกันชีวิต และสิ่งเร้าใจในภาพยนตร์โฆษณาประกันชีวิตที่มีต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต โดยทำการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาภาพยนตร์โฆษณาประกันชีวิต ผู้วิจัยจะทำการวิเคราะห์ภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทประกันชีวิตในประเทศไทย และการวิจัยเชิงปริมาณด้วยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้ที่เคยรับชมภาพยนตร์โฆษณาประกันชีวิตด้วยการใช้แบบสอบถามแบบตอบด้วยตนเอง ซึ่งผลการศึกษาตามวัตถุประสงค์ของการศึกษาวิจัย พบว่า อิทธิพลร่วมของบุคลิกภาพของผู้บริโภค ทัศนคติต่อภาพยนตร์โฆษณาประกันชีวิต และสิ่งเร้าใจในภาพยนตร์โฆษณาประกันชีวิตที่มีต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต พบว่า บุคลิกภาพของผู้บริโภค ทัศนคติต่อภาพยนตร์โฆษณาประกันชีวิต และสิ่งเร้าใจในภาพยนตร์โฆษณาประกันชีวิต ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังพบว่า สิ่งเร้าใจในภาพยนตร์โฆษณาประกันชีวิต ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครมากกว่าทัศนคติต่อภาพยนตร์โฆษณาประกันชีวิต และบุคลิกภาพของผู้บริโภค ตามลำดับ
This research aims to study the joint influence factors between consumer behaviors, Attitude towards life insurance commercial advertising and stimulation within the advertising that affects the purchase decision making towards life insurance. By using qualitative research, analyze the content shown in the commercial advertising of every life insurance brand in Thailand. Also use the quantitative research by collecting the data via questionnaire from population within Bangkok area who have seen the life insurance commercial advertising. The research found that there are joint influence factors among consumer behaviors, Attitude towards life insurance commercial advertising and stimulation within the advertising content and have effect towards life insurance purchase decision. Research also found that the most influence factor are stimulation within the advertising, attitude towards commercial advertising and consumer behavior respectively.
Description: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: ภาพยนตร์โฆษณา
การตัดสินใจ
ประกันชีวิต
ประกันชีวิต -- การตัดสินใจ
ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์
โฆษณาทางโทรทัศน์
Advisor(s): อริชัย อรรคอุดม
รัตนสุดา ปุณณะหิตานนท์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3802
Appears in Collections:Theses
Theses

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pisol.klom.pdf8.1 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback