DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/924

Title: การรับรู้และการเข้าร่วมกิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อปัจจัยด้านความสัมพันธ์ในสายตาของประชาชนในกรุงเทพมหานคร : กรณีศึกษา บริษัท ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
Other Titles: The implication of perception and participation in corporate social responsibility (CSR) initiatives on the relationship quality factors as assessed by people living in Bangkok Metropolitan, Thailand : a case study of Kasikorn Bank Public Company Limited
Authors: รักศักดิ์ ทองเกิด
Keywords: ความรับผิดชอบต่อสังคม
CSR
การรับรู้และการเข้าร่วมกิจกรรม
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้และเข้าร่วมกิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ที่มีต่อปัจจัยด้านคุณภาพความสัมพันธ์ของประชาชนในกรุงเทพมหานคร โดยมีกลุ่มตัวอย่างตอบแบบสอบถามจำนวน 206 คน และได้ทำการวิเคราะห์ผลการศึกษาโดยใช้วิธีทางสถิติ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยการใช้การทดสอบ T-Test โดยมีค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ประมวลผลโดยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for Windows สามารถสรุปผลได้ดังนี้ 1. ประชาชนในกรุงเทพมหานคร เมื่อรับรู้และเข้าร่วมกิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ประเภทการส่งเสริมประเด็นทางสังคม (โครงการปลูกป่าชายเลน) จะมีความพึงพอใจต่อปัจจัยของคุณภาพความสัมพันธ์ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความแน่นอน/สามารถคาดคะเนได้ ด้านความสนใจร่วมกัน ด้านการมีประโยชน์ร่วมกัน ด้านความใกล้ชิด และด้านความยั่งยืนภายในชุมชนและสังคม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2. ประชาชนในกรุงเทพมหานคร เมื่อรับรู้และเข้าร่วมกิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ประเภทการตลาดเกี่ยวเนื่องกับประเด็นทางสังคม (โครงการ savingMore : อยากเห็นคนไทยมีเงินออมเพิ่มขึ้น) จะมีความพึงพอใจต่อปัจจัยของคุณภาพความสัมพันธ์ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความแน่นอน/สามารถคาดคะเนได้ ด้านการมีประโยชน์ร่วมกัน ด้านความใกล้ชิด และด้านการแบ่งปันข้อมูล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3. ประชาชนในกรุงเทพมหานคร เมื่อรับรู้และเข้าร่วมกิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ประเภทการตลาดเพื่อสังคมขององค์กร (โครงการ K SME Care) จะมีความพึงพอใจต่อปัจจัยของคุณภาพความสัมพันธ์ด้านความไว้วางใจ และด้านความใกล้ชิด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4. ประชาชนในกรุงเทพมหานคร เมื่อรับรู้และเข้าร่วมกิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมประเภทการบริจาคตรง (โครงการบริจาคมูลนิธิกสิกรไทยเพื่อโครงการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส) จะมีความพึงพอใจต่อปัจจัยของคุณภาพความสัมพันธ์ด้านการแบ่งปันข้อมูล และด้านความยั่งยืนภายในชุมชนและสังคม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 5. ประชาชนในกรุงเทพมหานคร เมื่อรับรู้และเข้าร่วมกิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมประเภทอาสาสมัครช่วยเหลือชุมชน (โครงการค่ายอาสาพัฒนาชนบทให้ทุนสนับสนุนเยาวชนเพื่อพัฒนาโรงเรียนด้อยโอกาสในเขตชนบท) จะมีความพึงพอใจต่อปัจจัยของคุณภาพความสัมพันธ์ด้านความไว้วางใจ ด้านความแน่นอน/ สามารถคาดคะเนได้ ด้านความสนใจร่วมกัน ด้านความใกล้ชิด และด้านความยั่งยืนภายในชุมชนและสังคม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 6. ประชาชนในกรุงเทพมหานคร เมื่อรับรู้และเข้าร่วมกิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมประเภทข้อปฏิบัติทางธุรกิจเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (โครงการส่งเสริมการเรียนรู้กัสถาบันการศึกษาด้วยการรับนักศึกษาเข้ามาฝึกงาน ในช่วงปิดภาคเรียน) จะมีความพึงพอใจต่อปัจจัยของคุณภาพความสัมพันธ์ด้านความไว้วางใจ ด้านความแน่นอน/ สามารถคาดคะเนได้ และด้านความยั่งยืนภายในชุมชนและสังคม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
This survey research aims to examine the implication of perception and participation in corporate social responsibility (CSR) initiatives organized by KasikornBank Public Company Limited on the relationship qualities as perceived by the people living in Bangkok, Thailand. Two hundred and sixquestionnaries were tabulated and analyzed statistically with SPSS for Window, including T-Test , Mean, Standard Deviation, and One-Way Anova with the significance level of 0.05 . The findings were as follows: 1. Bangkokians who perceived and participated in CSR initiative “Cause Promotion” will be satisfied significantly with the relationship qualities, including credibility, predictability, mutual interest, mutual gratification or benefit, proximity, and sustainability in the community. 2. Bangkokians who perceived and participated in CSR initiative “Cause-Related Marketing” will be satisfied significantly with the relationship qualities including credibility, predictability, mutual gratification or benefit, proximity, and spillover. 3. Bangkokians who perceived and participated in CSR initiative “Corporate Social Marketing” will be satisfied significantly with the relationship qualities, including trust and proximity. 4. Bangkokians who perceived and participated in CSR initiative “Corporate Philanthropy” will be satisfied significantly with the relationship qualities, including spillover and sustainability in the community. 5. Bangkokians who perceived and participated in CSR initiative “Community Volunteering” will be satisfied significantly with the relationship qualities, including trust, predictability, mutual interest, mutual gratification or benefit, proximity, and sustainability in the community. 6. Bangkokians who perceived and participated in CSR initiative “Community Volunteering” will be satisfied significantly with the relationship qualities, including trust, predictability, mutual interest, spillover, and sustainability in the community.
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554
Subjects: ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ--ไทย--วิจัย
ความพอใจของผู้ใช้บริการ--ไทย--วิจัย
ธนาคาร--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--วิจัย
บริษัทธนาคารกสิกรไทย (มหาชน)--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--วิจัย
บริษัทธนาคารกสิกรไทย (มหาชน)--วิจัย
บริษัทธนาคารกสิกรไทย (มหาชน)--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): พัชราภรณ์ เกษะประกร
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/924
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
raksak_tong.pdf4.73 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback