DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/696
|
Title: | กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาดของโรงแรม Siam@Siam Design Hotel & Spa |
Authors: | อุษาสิริ กาญจนกุญชร |
Keywords: | โรงแรม Siam@Siam Design Hotel & Spa การประชาสัมพันธ์ การจัดการโรงแรม |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษา ถึงกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาดของโรงแรม Siam
@ Siam Design Hotel & Spa เพราะในปัจจุบันการประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด (Marketing Public
Relations : MPR) ผู้วิจัยต้องการศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการวางกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อ
การตลาด เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับไปพัฒนาความรู้ความเข้าใจ นอกจากนี้ผู้วิจัยยังเล็งเห็นความสำคัญ
ของการประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด เนื่องจากการประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาดสามารถให้ข้อมูล
ข่าวสารกับประชาชนจำนวนมาก เพื่อให้มาใช้บริการโรงแรม การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยคุณภาพ
(Qualitative Research) โดยผู้วิจัยต้องการศึกษาถึง กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด ผู้วิจัย
ใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (Intensive Interviews) ผลการศึกษาว่า จากการศึกษากลยุทธ์การ
ประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาดของโรงแรม พบว่า โรงแรม มีการวางกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เป็น
ลักษณะเชิงรับ (Reactive) คือเมื่อมีเหตุการณ์และกิจกรรมเกิดขึ้นจึงทำการเผยแพร่ไปยังสื่อมวลชน
และการวางตัวเป็นแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ โดยมีวัตถุประสงค์การวางกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อ
การตลาด 2 ด้าน คือ 1 ด้านการประชาสัมพันธ์ 2 ด้านการตลาดและการเพิ่มยอดจำหน่ายเพื่อสร้าง
การรับรู้ให้กับผู้บริโภคในเรื่องของการมีอยู่ของผลิตภัณฑ์ และความแตกต่างในตัวผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์
การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาดของโรงแรม จำเป็นต้องสร้างความสนใจให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
และสื่อมวลชน ในส่วนของกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาดของโรงแรมที่มีวัตถุประสงค์ในด้าน
การตลาดและการเพิ่มยอดจำหน่ายในบริการด้านต่างๆของโรงแรม ได้แก่ กลยุทธ์การใช้การบริการ
เพื่อสร้างความประทับใจ และเกิด words of mouths จากการศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการวางกลยุทธ์
การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด พบว่าได้มีการพิจารณาถึงการปัจจัยต่างๆที่มีผลการทบ มี 2 ปัจจัย
ได้แก่ ปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายใน และปัญหาในการวางกลยุทธ์พบว่าในการปฏิบัติงานตามแผน
กลยุทธ์ที่วางไว้ ของโรงแรมมักเกิดปัญหาในด้านต่างๆ ที่เป็นรายละเอียดของการปฏิบัติงานตามแผน
บางครั้งทำให้การดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ไม่ ประสบความสำเร็จเพราะ พนักงานขาดการมีส่วน
ร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมที่จะเต็มใจให้บริการ การขาดบุคลากรมาเป็นฝ่ายสนับสนุนทีมงาน
สื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ รวมถึงความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | โรงแรม Siam@Siam Design Hotel & Spa--การศึกษาเฉพาะกรณี โรงแรม Siam@Siam Design Hotel & Spa--การประชาสัมพันธ์--การศึกษาเฉพาะกรณี โรงแรม--การประชาสัมพันธ์--การศึกษาเฉพาะกรณี โรงแรม--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี การประชาสัมพันธ์--การศึกษาเฉพาะกรณี การจัดการโรงแรม--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | ณัฐพล ปัญญโสภณ |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/696 |
Appears in Collections: | Independent Studies Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|