DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/696

Title: กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาดของโรงแรม Siam@Siam Design Hotel & Spa
Authors: อุษาสิริ กาญจนกุญชร
Keywords: โรงแรม Siam@Siam Design Hotel & Spa
การประชาสัมพันธ์
การจัดการโรงแรม
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษา ถึงกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาดของโรงแรม Siam @ Siam Design Hotel & Spa เพราะในปัจจุบันการประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด (Marketing Public Relations : MPR) ผู้วิจัยต้องการศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการวางกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อ การตลาด เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับไปพัฒนาความรู้ความเข้าใจ นอกจากนี้ผู้วิจัยยังเล็งเห็นความสำคัญ ของการประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด เนื่องจากการประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาดสามารถให้ข้อมูล ข่าวสารกับประชาชนจำนวนมาก เพื่อให้มาใช้บริการโรงแรม การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยคุณภาพ (Qualitative Research) โดยผู้วิจัยต้องการศึกษาถึง กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด ผู้วิจัย ใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (Intensive Interviews) ผลการศึกษาว่า จากการศึกษากลยุทธ์การ ประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาดของโรงแรม พบว่า โรงแรม มีการวางกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เป็น ลักษณะเชิงรับ (Reactive) คือเมื่อมีเหตุการณ์และกิจกรรมเกิดขึ้นจึงทำการเผยแพร่ไปยังสื่อมวลชน และการวางตัวเป็นแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ โดยมีวัตถุประสงค์การวางกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อ การตลาด 2 ด้าน คือ 1 ด้านการประชาสัมพันธ์ 2 ด้านการตลาดและการเพิ่มยอดจำหน่ายเพื่อสร้าง การรับรู้ให้กับผู้บริโภคในเรื่องของการมีอยู่ของผลิตภัณฑ์ และความแตกต่างในตัวผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาดของโรงแรม จำเป็นต้องสร้างความสนใจให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และสื่อมวลชน ในส่วนของกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาดของโรงแรมที่มีวัตถุประสงค์ในด้าน การตลาดและการเพิ่มยอดจำหน่ายในบริการด้านต่างๆของโรงแรม ได้แก่ กลยุทธ์การใช้การบริการ เพื่อสร้างความประทับใจ และเกิด words of mouths จากการศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการวางกลยุทธ์ การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด พบว่าได้มีการพิจารณาถึงการปัจจัยต่างๆที่มีผลการทบ มี 2 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายใน และปัญหาในการวางกลยุทธ์พบว่าในการปฏิบัติงานตามแผน กลยุทธ์ที่วางไว้ ของโรงแรมมักเกิดปัญหาในด้านต่างๆ ที่เป็นรายละเอียดของการปฏิบัติงานตามแผน บางครั้งทำให้การดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ไม่ ประสบความสำเร็จเพราะ พนักงานขาดการมีส่วน ร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมที่จะเต็มใจให้บริการ การขาดบุคลากรมาเป็นฝ่ายสนับสนุนทีมงาน สื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ รวมถึงความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: โรงแรม Siam@Siam Design Hotel & Spa--การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงแรม Siam@Siam Design Hotel & Spa--การประชาสัมพันธ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงแรม--การประชาสัมพันธ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงแรม--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
การประชาสัมพันธ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
การจัดการโรงแรม--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ณัฐพล ปัญญโสภณ
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/696
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
ausasiri_kanj.pdf1.55 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback