DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/694

Title: กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของภาพยนตร์ไทยแนวแอ็คชั่น: ศึกษากรณีภาพยนตร์เรื่อง "ช็อคโกแลต"
Authors: ธิดา ต้นพงศธร
Keywords: การสื่อสารทางการตลาด
ภาพยนตร์ไทย
ช็อคโกแลต
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาเรื่อง กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของภาพยนตร์ไทยแนวแอ็คชั่น : ศึกษา กรณีภาพยนตร์เรื่องช็อคโกแลตมีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อศึกษาถึงกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของภาพยนตร์ไทยแนวแอ็คชั่นเรื่อง ช็อคโกแลต ของบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่น แนล จำกัด 2.เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องต่อการกำหนดกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของภาพยนตร์ไทยแนวแอ็คชั่น เรื่อง ช็อคโกแลต บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดและ 3.เพื่อศึกษาปัญหาในการใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการและแนวทางในการแก้ปัญหาของภาพยนตร์ไทยแนวแอ็คชั่น เรื่องช็อคโกแลต ของ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการวิจัยเชิง คุณภาพ (Qualitative Research) โดยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-depth Interview) ผู้ควบคุมการสร้างภาพยนตร์ ผู้กา กับ ผู้กา กับคิวบู๊ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และผู้เขียนบทภาพยนตร์ ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของภาพยนตร์เรื่องช็อคโกแลต มีการใช้เครื่องมือ และสื่อในการสื่อสารการตลาด ได้แก่ 1.การโฆษณา สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ (นิตยสาร และ หนังสือการ์ตูน) สื่อในโรงภาพยนตร์ (ตัวอย่างภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ โปสเตอร์ และทีวี แสตนดี้) สื่อกลางแจ้ง สื่ออินเทอร์เน็ต 2.การประชาสัมพันธ์ 3.การจัดกิจกรรม 4.การส่งเสิรมการขาย ปัจจัยที่มีผลต่อการเกี่ยวกับการกา หนดกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของภาพยนตร์ไทยแนวแอ็คชั่น เรื่อง “ช็อคโกแลต” แบ่งออกเป็น ปัจจัยภายใน ได้แก่ ผู้บริหารบริษัท เนื้อหาและจุดเด่นของภาพยนตร์ งบประมาณจากทางบริษัทปัจจัยภายนอก ได้แก่ การเมือง เศรษฐกิจ และคู่แข่ง ปัญหาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่พบ ได้แก่ นักแสดงนาเป็นนักแสดงหน้าใหม่ สื่ออินเตอร์เน็ตไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร และชื่อของภาพยนตร์ไม่ สามารถสื่อสารได้ว่าเป็นภาพยนตร์ประเภทแอ็คชั่น
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: การสื่อสารทางการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาพยนตร์ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาพยนตร์ไทย--ช็อคโกแลต--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ณัฐพล ปัญญโสภณ
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/694
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
thida_tanp.pdf2.99 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback