DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/646

Title: การศึกษาทัศนคติของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อการทำกิจกรรมเชิงการตลาดของเครื่องดื่มเอ็ม - 150
Authors: รัตติกาล แก้วธรรม
Keywords: ทัศนคติของวัยรุ่น
กิจกรรมเชิงการตลาด
เครื่องดื่มเอ็ม - 150
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาถึงทัศนคติของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อเครื่องดื่มเอ็ม-150 2) เพื่อศึกษาถึงทัศนคติของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อการทำ กิจกรรมเชิงการตลาดของเครื่องดื่มชูกำลังเอ็ม-150 กลุ่มประชากรของการวิจัย คือ กลุ่มวัยรุ่นชายหญิงอายุตั้งแต่15-19 ปีในเขตกรุงเทพมหานคร ที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมเชิงการตลาดของเครื่องดื่มเอ็ม-150 ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 200 คนและใช้ วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบพบโดยบังเอิญ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่าง โดยใช้การทดสอบค่าที(t-Test) และการวิเคราะห์ค่าความแปรปรวน แบบทางเดียว (One Way ANOVA) ผลจากการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ19 ปีมากที่สุด มีระดับ การศึกษาระดับปริญญาตรีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนสูง 7,001 – 10,000 บาท พบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เปิดรับข่าวสารการจัดกิจกรรมผ่านทางสื่อโทรทัศน์ สาเหตุที่เข้าร่วมกิจกรรมคือ ต้องการความ บันเทิง และรูปแบบกิจกรรมที่เลือกมากที่สุดคือ คอนเสริต์สตริง และคอนเสริต์ลูกทุ่ง กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมีความคิดเห็นส่วนใหญ่เห็นด้วยมากที่สุด ต่อการจัดกิจกรรมเชิง การตลาดของเครื่องดื่มเอ็ม-150 ทำให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และมีความคิดเห็นที่ดีในด้าน ภาพลักษณ์ของเครื่องดื่มเอ็ม-150 เป็นลำดับรองลงมา จากการทดสอบสมมติฐานพบว่า ผู้บริโภคที่มีอายุระดับการศึกษา และรายได้มีผลต่อการ เปิดรับการทำกิจกรรมทางการตลาดของเครื่องดื่มเอ็ม-150 ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า การ เปิดรับการทำกิจกรรมเชิงการตลาดของเครื่องดื่มเอ็ม-150 ในด้านสาเหตุที่เข้าร่วมกิจกรรมมี ความสัมพันธ์กับทัศนคติที่มีต่อเครื่องดื่มเอ็ม-150 ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ0.05 ซึ่งมีความ สอดคล้องกับสมมติฐานการวิจัย
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: วัยรุ่น--ทัศนคติ--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
เครื่องดื่มชูกำลัง--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ปฐมาพร เนตินันทน์
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/646
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
rattikarn_keow.pdf2.08 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback