DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/642

Title: ความพึงพอใจในการติดต่อสื่อสารของลูกค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทางอากาศต่อคุณภาพบริการของสายการบินอาเชียน่า
Authors: ดวงฉัตร สรรกำเนิด
Keywords: สายการบิน
ตั๋ว
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื๋อศึกษาความคาดหวัง และการรับรู้ในการติดต่อสื่อสารของตัวแทนจำ หน่ายบัตรโดยสารทางอากาศเกี่ยวกับคุณภาพบริการของสายการบินอาเชียน่า รวมถึงศึกษาเปรียบเทียบหาความความสัมพันธ์ของความคาดหวังในการติดต่อสื่อสารของตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทางอากาศเกี่ยวกับคุณภาพบริการกับการรับรู้ในการติดต่อ สื่อสารของตัวแทนจำหน่าย บัตรโดยสารทางอากาศเกี่ยวกับคุณภาพบริการโดยใช้กลุ่มตัวอย่า่งจำนวน 200 ตัวอย่า่งเครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามโดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วนในการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใ้้ชสถิติในการวิเิคราะห์ข้อมูล ดังต่อไปนี้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานด้วย T-test, F-test และการหาผลต่างระหวา่ งค่าเฉลี่ย 2 ประชากรแบบจับคู่ (Paired t-Test) โดยใช้โ้ปรแกรม SPSS/PC for windows version 13 ผลการวิจัย พบว่า่ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทางอากาศมีความคาดหวังเกี่ยวกับคุณภาพบริการของสายการบินอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.894 สามารถพิจารณาเป็นรายด้า้นโดยเรียงลำดับ ตามระดับความคาดหวังได้ดังนี้ ด้า้นความเอาใจใส่ ผู้รับบริการ ด้า้นความเชื่อถือไว้วางใจได้ด้า้นการให้ความมั่นใจแก่ผู้รับบริการด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ และด้านการตอบสนองต่อผู้รั้บบริการ ตามลำดับโดยทั้ง 5 ด้า้น ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทางอากาศมีความคาดหวังอยู่ใู่นระดับมาก ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทางอากาศมีการรับรู้เกี่ยวกับ คุณภาพบริการของสายการบินอยู่ใู่นระดับ มาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.641 สามารถพิจารณาเป็นรายด้า้นโดยเรียงลำดับตามระดับการรับรู้ได้ด้งนี้ ด้า้นการให้ความมั่นใจด้า้นความเชื่อถือไว้วางใจได้ ด้า้นความเอาใจใส่ผู้รับบริการด้า้นความเป็นรูปธรรมของการบริการ และด้า้นการตอบสนองต่อผู้รับบริการตามลำดับ โดยทั้ง 5 ด้า้น ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทางอากาศมีการรับรู้อยู่ใู่นระดับ มาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า การศึกษา และระยะเวลาที่ติดต่อกับสายการบินอาเชียน่าของตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทางอากาศที่ต่างกัน มีความคาดหวังในการติดต่อสื่อสารเกี่ยวกับคุณภาพบริการของสายการบินอาเชียน่าแตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 เพศ อายุ รายได้ การศึกษา และระยะเวลาที่ติดต่อกับสายการบิน อาเชียน่าของตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทางอากาศที่ต่างกัน มีการรับรู้ในการติดต่อสื่อสารเกี่ยวกับคุณภาพบริการของสายการบินอาเชียน่าไม่แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทางอากาศมีความคาดหวังในการติดต่อสื่อสารเกี่ยวกับคุณภาพบริการของสายการบินอาเชียน่า ที่แตกต่างกันมีการรับรู้ในการติดต่อสื่อสารเกี่ยวกับคุณภาพบริการ แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: สายการบิน--ตั๋ว--การศึกษาเฉพาะกรณี
สายการบิน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): สุวรรณี ลัคนวณิช
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/642
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
deungjai_chum.pdf4.1 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback