DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/601
|
Title: | กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการบนสื่ออินเทอร์เน็ต กรณีศึกษา: www.officemate.co.th |
Authors: | ฑณัฐชา ผลบุญ |
Keywords: | กลยุทธ์ การตลาดแบบบูรณาการ อินเทอร์เน็ต www.officemate.co.th |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาเฉพาะบุคคลเรื่อง กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการบนสื่อ
อินเทอร์เน็ต กรณีศึกษา www.officemate.co.th มีวัตถุประสงค์ 3 ข้อ คือ 1) เพื่อศึกษาการวาง
แผนการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการบนสื่ออินเทอร์เน็ตของ www.officemate.co.th 2) เพื่อ
ศึกษาเครื่องมือในการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการบนสื่ออินเทอร์เน็ตของ www.officemate.
co.th และ 3) เพื่อศึกษากระบวนการในการประเมินผลการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการบนสื่อ
อินเทอร์เน็ตของ www.officemate.co.th การศึกษาในครั้งนี้เก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์แบบ
เจาะลึก (In-depth Interview) ผู้วิจัยใช้การสัมภาษณ์โดยตรงแบบตัวต่อตัว (Face-to-face Interview)
และทำการสัมภาษณ์ทั้งหมด 6 ท่าน แบ่งออกเป็น ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านการสื่อสาร
การตลาดแบบบูรณาการบนสื่ออินเทอร์เน็ตจำนวน 2 คน และตัวแทนจากบริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด
(มหาชน) จำนวน 4 คน โดยเก็บข้อมูลระหว่างเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2552 ถึง เดือนกุมภาพันธ์
พ.ศ. 2553 ผลการวิจัยพบว่า การวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดก่อนที่จะทำการวางแผน บริษัท
ออฟฟิศเมททำการวิเคราะห์ 2 ประเด็นด้วยกัน คือ การวิเคราะห์ผู้บริโภค และการวิเคราะห์การตลาด
ออฟฟิศเมทปรับเปลี่ยนกลยุทธ์โดยนำระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือระบบออนไลน์เข้ามาผสมผสานกับ
การสื่อสารแบบเดิม ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค แผนการสื่อสารการตลาดบนสื่อ
อินเทอร์เน็ตออฟฟิศเมทให้ความสำคัญกับ 1) ความต้องการของผู้บริโภค 2) ด้านราคา 3) ความ
สะดวกสบาย และ4) การสื่อสารไปยังผู้บริโภค ทางด้านวัตถุประสงค์ในการทำการสื่อสารการตลาด
แบบบูรณาการบนสื่ออินเทอร์เน็ตของออฟฟิศเมท ได้แก่ 1) เพื่อสร้างยอดขาย 2) เพื่อสร้างภาพลักษณ์
3) ให้บริการและเพื่อสนับสนุนการขาย 4) การสร้างตราสินค้าให้เป็นที่รู้จัก 5) การรักษาฐานลูกค้า
ปัจจุบัน และ6) การสร้างความจงรักภักดีในตราสินค้า เครื่องมือในการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการบนสื่ออินเทอร์เน็ตที่ออฟฟิศเมทเลือกใช้
ประกอบด้วย 1) การโฆษณาออนไลน์ 2) การประชาสัมพันธ์ออนไลน์ 3) การส่งเสริมการขาย
ออนไลน์ 4) การตลาดทางตรงออนไลน์ และ5) การขายผ่านพนักงานขายออนไลน์ ประการสุดท้าย
ด้านการประเมินผลการสื่อสารการตลาดบนสื่ออินเทอร์เน็ต ออฟฟิศเมทได้เลือกใช้ Truehits |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | การตลาดอินเตอร์เน็ต--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | อริชัย อรรคอุดม |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/601 |
Appears in Collections: | Independent Studies Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|