DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/564

Title: การทำการตลาดด้วยกลยุทธ์สร้างประสบการณ์กับความพึงพอใจของลูกค้ารองเท้าสตรี Naturalizer ในเขตกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษาเฉพาะโครงการ "ลองสิ แล้วจะชอบ (Try it, you like it)"
Other Titles: Marketing strategy by inviting customers to experience the product and satisfaction of Naturalizer customers in Bangkok case study : (Try it, you like it)
Authors: จิตตาภา กุลสันเทียะ
Keywords: อุตสาหกรรมรองเท้า
รองเท้า
การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
ความพอใจของผู้บริโภค
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยนี้เป็นการศึกษา การทำการตลาดด้วยกลยุทธ์สร้างประสบการณ์กับความพึงพอใจของ ลูกค้ารองเท้าสตรี Naturalizer ในเขตกรุงเทพมหานคร : กรณีศึกษาเฉพาะโครงการ “ลองสิ แล้วจะชอบ (Try it, you like it)” รวมถึงเป็นการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจของลูกค้าจากกลยุทธ์การ สร้างประสบการณ์กับลูกค้าและการตัดสินใจซื้อรองเท้า และเพื่อวิเคราะห์ว่าโครงการ “ลองสิ แล้วจะชอบ (Try it, you like it)” เป็นกลยุทธ์การตลาดที่มีรูปแบบที่สามารถสร้างความแตกต่างในโดยวิธีการสร้าง ประสบการณ์ได้ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล และการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้การสัมภาษณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ กลุ่มลูกค้าสุภาพสตรี อายุ 25-40 ปี ในห้างสรรพสินค้า เขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 คน ที่เข้าร่วมโครงการ “ลองสิ แล้วจะชอบ (Try it, you like it)” ใช้การเลือกตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling) เลือกและวิเคราะห์ ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต สำหรับการทดสอบสมมุติฐานใช้การ วิเคราะห์โดยใช้สถิติไคสแควร์ (Chi-Square Test) เพื่ออธิบายความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรต้นคือ รูปแบบ การทำการตลาด กลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ โครงการ “ลองสิ แล้วจะชอบ (Try it, you like it)” กับตัว แปรตามคือ ความพึงพอใจของลูกค้ารองเท้าสตรี Naturalizer ในด้านสินค้า ด้านการบริการ ความพึงพอใจ ต่อพนักงานขาย และความพึงพอใจต่อลักษณะโครงการ โดยกำหนดเกณฑ์ความมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ด้านสินค้า เมื่อกลุ่มตัวอย่างได้เข้าร่วมกิจกรรมแล้วมีความพึงพอใจสินค้าในด้านความนุ่มสบาย ของรองเท้า Naturalizer มากที่สุด รองลงมาคือ สวมใส่แล้วรู้สึกสบาย รูปแบบของสินค้ามีความ หลากหลายและมีความทันสมัยเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาลองสินค้า 2. ด้านการบริการ กลุ่มตัวอย่างพึงพอใจในการเต็มใจให้บริการ การดูแลเอาใจใส่ รองลงมาคือ พึง พอใจการบริการที่รวดเร็ว แต่ต้องการให้มีพื้นที่สำหรับเลือกสินค้าเพิ่มขึ้น 3. ด้านความพึงพอใจต่อพนักงานขาย กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อพนักงานขายในด้านความ สุภาพและเป็นมิตรสูงที่สุด รองลงมาคือพนักงานขายสามารถให้คำแนะนำและตอบข้อซักถาม อย่างได้อย่างชัดเจน ทั้งยังให้ความช่วยเหลือกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เป็นอย่างดี 4. ด้านความพึงพอใจต่อลักษณะของกิจกรรม กิจกรรมนี้ทำให้กลุ่มตัวอย่างมีความมั่นใจในรองเท้า Naturalizer มากขึ้น ทั้งยังทำให้ช่วยในการตัดสินใจซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่สามารถ สร้างความแตกต่างในการทำการตลาดในปัจจุบันได้ ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจมากต่อกิจกรรม “ลองสิแล้วจะชอบ (Try it, you like it)”
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: อุตสาหกรรมรองเท้า--การตลาด--วิจัย
รองเท้า--การตลาด--วิจัย
การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความสัมพันธ์กับลูกค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย
การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย
ความพอใจของผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--วิจัย
Advisor(s): รสชงพร โกมลเสวิน
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/564
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
jittapa_kuls.pdf1.57 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback