DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5131

Title: คุณภาพข้อมูล คุณภาพระบบ คุณภาพบริการ ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยที่ส่งผล ต่อความพึงพอใจและความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของผู้ใช้แอปพลิเคชันเป๋าตังในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Information quality, system quality, service quality, privacy and security factors affecting satisfaction and behavioral intention of Paotang application users in Bangkok
Authors: กวิสรา ภักดีนอก
Keywords: คุณภาพข้อมูล
คุณภาพระบบ
คุณภาพบริการ
ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย
ความพึงพอใจ
ความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของผู้ใช้แอปพลิเคชันเป๋าตัง
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพข้อมูล คุณภาพระบบ คุณภาพบริการ ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของผู้ใช้แอปพลิเคชันเป๋าตังในกรุงเทพมหานคร ใช้ระเบียบวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามที่ผ่านการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาแล้ว และมีค่าความเที่ยงวัดจากค่าอัลฟ่าของครอนบัคอยู่ในช่วง .88-.95 เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประชากรในการวิจัยเป็นประชาชนที่ใช้บริการการใช้จ่ายในแอปพลิเคชันเป๋าตังในกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 200 คนได้จากการเลือกแบบสะดวกใช้สถิติเชิงพรรณนาและการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณที่นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในการวิเคราะห์ข้อมูลและทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นหญิงมีรายได้ส่วนตัวเฉลี่ยต่อเดือน อยู่ที่ 20,001–30,000 บาท ประเมินคุณภาพข้อมูล คุณภาพระบบ คุณภาพบริการ ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของแอปพลิเคชันเป๋าตังเชิงบวกค่อนข้างมาก พึงพอใจและมีความตั้งใจเชิงพฤติกรรมที่เป็นเชิงบวกค่อนข้างมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า คุณภาพข้อมูล คุณภาพระบบ คุณภาพบริการ ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยส่งผลทางบวกต่อความพึงพอใจ และร่วมกันอธิบายความแปรปรวนของความพึงพอใจได้ร้อยละ 91.5 และความพึงพอใจส่งผลทางบวกความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของผู้ใช้แอปพลิเคชันเป๋าตัง
The purposes of this research were to study information quality, system quality, service quality, privacy and security that affect satisfaction of users, and the satisfaction that affect behavioral intention of users of Pao Tang application in Bangkok. Quantitative research method was applied. The questionnaire having passed both content validity and reliability tests with Conbaach’s Alpha ranged from .88 to .95 was used as the tool in collecting data. A sample of 200 Bangkok people who had ever used Pao Tang application was selected by convenience sampling. Descriptive statistics and multiple regression analysis at .05 significance level were applied for data analysis and hypothesis testing. The results find the majority of respondents are female with average monthly personal income ranged between 20,001 and 30,000 baht. The samples evaluate information quality, system quality, service quality, privacy and security of Pao Tang application as rather high. The samples’ satisfaction and behavioral intention are rather highly positive. Results from hypothesis testing reveals that information quality, system quality, service quality, privacy and security positively affect users’ satisfaction, and mutually explain 91.5% variance of the satisfaction, and satisfaction positively affects behavioral intention of users.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
พฤติกรรมผู้บริโภค
ความพอใจของผู้บริโภค
การเข้ารหัสลับข้อมูล
การจัดการตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การชำระเงิน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ความมั่นคงในระบบคอมพิวเตอร์ -- มาตรฐาน
เครือข่ายคอมพิวเตอร์ -- มาตรการความมั่นคง
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5131
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kawisara_phak.pdf1.36 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback