DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4854

Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกจองที่พักแรมในยุคชีวิตวิถีใหม่ (New normal) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors affecting the decision to accommodation booking in New normal of consumers in Bangkok
Authors: นฤพร สุขเกษม
Keywords: New normal
การตัดสินใจเลือกจองที่พักแรม
ยุคชีวิตวิถีใหม่
ส่วนประสมการตลาดบริการ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกจองที่พักแรมในยุคชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านพฤติกรรม คือ วัตถุประสงค์ในการเดินทาง ผู้ร่วมเดินทาง อัตราค่าที่พัก ประเภทของที่พัก ช่องทางในการจองห้องพัก และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ คือ ด้านผลิตภัณฑ์หรือบริการ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและทำเลที่ตั้ง ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการบริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกจองที่พักแรมในยุคชีวิตวิถีใหม่ (New normal) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 405 คน พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 30,001 – 45,000 บาท ใช้สถิติ Multiple Linear Regression ในการทดสอบสมมติฐาน โดยผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกจองที่พักแรมในยุคชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ในด้านพฤติกรรม คือ ช่องทางในการจองที่พัก และในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ คือ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและทำเลที่ตั้ง ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ และในขณะที่ด้านพฤติกรรม คือ วัตถุประสงค์ในการเดินทาง ผู้ร่วมเดินทาง อัตราค่าที่พัก ประเภทของที่พัก ในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ คือ ด้านผลิตภัณฑ์หรือบริการ ด้านกระบวนการบริการ นั้นไม่ได้ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกจองที่พักแรมในยุคชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
The study aimed to explore Factors affecting the decision to accommodation booking in New Normal of consumers in Bangkok. Questionnaire was collected from 405 people in Bangkok Area. The result showed that most of the respondents were female aged between 21 – 30-year-old. They were bachelor’s degree. Most of them are employees of private company and have average monthly income 30,001 – 45,000 baht. Multiple Linear Regression were used to test hypothesis. The result of the study showed that Factors affecting the decision to accommodation booking in New Normal of consumers in Bangkok. The statistical significance at level 0.05 was in consumer behavior, namely the channel of accommodation. And in terms of service marketing mix factors, namely price, place, promotion, people, Physical Evidence. On the contrary, the factor that does not affect the decision to accommodation booking in New normal of consumers in Bangkok is consumer behavior and service marketing mix. As I said before about consumer behavior is objective, Travel companions, Accommodation Rates, Room Type and about service marketing mix is product and process.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: ที่พักนักท่องเที่ยว
พฤติกรรมผู้บริโภค
การจัดการตลาด
นักท่องเที่ยว
ไทย -- ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว
Advisor(s): ณัฏฐณิชา ณ นคร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4854
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
naruporn_sukk.pdf1.59 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback