DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4552

Title: การศึกษาความพึงพอใจของพนักงานที่ใช้แอพพลิเคชั่น สั่งสินค้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือ: กรณีศึกษาร้านโซล จังหวัดชลบุรี
Other Titles: The study of satisfaction of employees using Apple applications to receive order via smart phone: Case study of Seoul Restaurant in Chonburi province
Authors: ธีรศักดิ์ คำแก้ว
Keywords: ความพึงพอใจในการใช้บริการ
การยอมรับการใช้เทคโนโลยี
ความพึงพอใจในการใช้บริการ
ทัศนคติของพนักงาน
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการ แอพพลิเคชั่นผ่านทางโทรศัพท์มือถือในการสั่งสินค้า จังหวัดชลบุรี โดยมีตัวแปรต้น ได้แก่ ส่วนการยอมรับเทคโนโลยี คุณภาพการบริการ และทัศนคติของพนักงาน ตัวแปรตามคือ ความพึงพอใจในการใช้บริการแอพพลิเคชั่นผ่านทางโทรศัพท์มือถือในการสั่งสินค้า จังหวัดชลบุรี โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก จำนวน 200 ซึ่งแบ่งตัวอย่างเป็น 4 กลุ่ม จำแนกตาม บริเวณสาขาจังหวัดชลบุรี สาขาอมตะ สาขาเมืองใหม่ สาขาบายรารื่น และสาขาบางแสน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถามที่ตัวอย่างได้กรอกแบบสอบถามด้วยตนเอง มีค่าความเชื่อถือได้ 0.876 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ใน การวิเคราะห์คือ การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุในช่วง 21–25 ปี มีสถานภาพโสด มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนในช่วง 20,001–30,000 บาท ส่วนใหญ่มีระยะเวลาการทำงานต่อเดือน 6–10 ครั้ง/ เดือน มีระยะเวลาโดยเฉลี่ยต่อวันที่ท่านทำงาน 4–6 ชั่วโมง/ วัน ช่วงเวลาปกติที่เล่นสมาร์ทโฟน 6.00–12.00 น. (เย็น–กลางคืน) มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยที่ใช้บริการรายเดือนหรือเติมเงินมากกว่า 300 บาท เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจเล่นสมาร์ทโฟนแชทพูดคุยกับผู้อื่น จากการทดสอบสมมติฐานพบว่า ทัศนคติของพนักงานมีอิทธิพลต่อความพึงพอใจใน การใช้บริการแอพพลิเคชั่นผ่านทางโทรศัพท์มือถือในการสั่งสินค้าของร้านโซล จังหวัดชลบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
The objective of this study is to study The Study of Satisfaction of Employees Using Apple Applications to Receive Order via Smart Phone: Case Study of Seoul Restaurant in Chonburi Province. The independent variables of technology acceptance, quality service, and attitude. The dependent variable is the complacency to Using Apple Applications to Receive Order via Smart Phone: Case Study of Seoul Restaurant in Chonburi Province. The samples used in this study come from convenience selection of 200 Employees’s Seoul Restaurant. The tools that are used in the study are questionnaire that the samples fill in by themselves. The reliability is 0.876 and the content passed validity test by the experts. Descriptive statistics are used to analyze the data, i.e. percentage, mean, standard deviation, and inferential statistics that are used to analyze is multiple regression. Most respondents were females aged between 21–25 years old, highest education of a bachelors degree, and average monthly salary between 20,001– 30,000 Thai baths. The reasons to decision to used application because chat another people. In the hypothesis testing, it is found that attitude have an influence on complacency using Apple Applications to Receive Order via Smart Phone: Case Study of Seoul Restaurant in Chonburi Province at the statistical significant level of .05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2557
Advisor(s): ชุติมาวดี ทองจีน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4552
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
karittha_srik.pdf5.45 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback