DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4067

Title: อิทธิพลภาพลักษณ์ตราสินค้า คุณค่าตราสินค้า และคุณภาพการให้บริการ ที่ส่งผลต่อความตั้งใจของผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหารประเภทชาบูในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Influences of Brand Image, Brand Equity, and Service Quality on Consumer’s Intention to Use Service of Shabu Restaurants in Bangkok
Authors: ปิยวรรณ ย้อยไชยา
Keywords: ภาพลักษณ์ตราสินค้า
คุณค่าตราสินค้า
คุณภาพการให้บริการ
ความตั้งใจใช้บริการ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลภาพลักษณ์ตราสินค้า คุณค่าตราสินค้า และคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อความตั้งใจของผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหารประเภทชาบู ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านอาหารประเภทชาบู โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง มีจำนวน 399 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.818 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.5 ได้แก่ การวิเคราะห์สมการถอดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า คุณค่าตราสินค้า และคุณภาพการให้บริการส่งผลต่อความตั้งใจของผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหารประเภทชาบูอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
The objective of this study was to analyze the influences of brand Image, brand equity and service quality on consumer’s intention to use service of shabu restaurants in Bangkok. The samples used for the study were consumers who used services of shabu restaurants in Bangkok. The 399 respondents were selected based on purposive sampling. The research tool was questionnaire with reliability of 0.818 and the validity of the content revised by the experts. The descriptive statistics, such as, percentage, arithmetic mean and standard deviation and inferential statistics used for hypotheses testing was multiple regression The results indicated that brand, brand equity, and service quality affected consumer’s intention to use service of shabu restaurants in Bangkok at a statistically significant level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: ชื่อตราผลิตภัณฑ์
การเลือกชื่อตราผลิตภัณฑ์
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์
บริการลูกค้า
ร้านอาหาร
ร้านอาหาร -- บริการอาหาร
Advisor(s): คมสัน ตันสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4067
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
piyawan_yoic.pdf5.64 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback