DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3316

Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการรับรู้ประโยชน์และการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors affecting perceived benefits and decision to purchase condominium of consumers in Bangkok
Authors: ชลชญา ศรีชัยปัญหา
Keywords: คอนโดมิเนียม
วิถีชีวิต
ค่านิยม
การรับรู้คุณค่าด้านราคา
การรับรู้ประโยชน์
การตัดสินใจซื้อ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้วัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวิถีชีวิตกับการรับรู้ประโยชน์และการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภค (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างค่านิยมกับการรับรู้ประโยชน์และการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภค (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้คุณค่าด้านราคากับการรับรู้ประโยชน์และการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภค (4) เพื่อศึกษาความพันธ์ระหว่างการรับรู้ประโยชน์และการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภค (5) เพื่อสร้างการวิเคราะห์แบบวิธีการถดถอยเชิงพหุที่แสดงถึงอิทธิพลของวิถีชีวิต ค่านิยม การรับรู้คุณค่าด้านราคา การรับรู้ประโยชน์และการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่พัฒนามาจากแนวคิดและผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ตัวอย่างที่ใช้ศึกษาคือ ผู้บริโภคที่ตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมและอาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการเลือกแบบโควต้า เครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์แบบวิถีการถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า (1) วิถีชีวิตมีอิทธิพลทางตรงต่อการรับรู้ประโยชน์และการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภค (2) ค่านิยมมีอิทธิพลทางตรงต่อการรับรู้ประโยชน์และการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภค (3) การรับรู้คุณค่าด้านราคามีอิธิพลทางตรงต่อการรู้ประโยชน์และการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภค และ (4) การับรู้ประโยชน์มีอิทธิพลทางตรงต่อการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภค
The objectives of this research are (1) to study how lifestyle and usage affect buying decision of a condominium (2) to study how values and usage affect buying decision of a condominium (3) to study how price and usage affect buying decision a condominium (4) to study how usage affect buying decision of a condominium (5) to create multivariate regression-based analysis that review the effect of lifestyle, values, price, usage on buying decision of a condominium for the people living in Bangkok. This method has been developed from the concept and research results based on empirical data. Samples that are used for the research are consumers that live in Bangkok and plan to buy a condominium involved in the research. The research instrument was a statistical questionnaire used for data analysis including frequency, percentage, standard deviation, and multivariate regression analysis. The reseach results show that (1) lifestyle (2) values (3) price and (4) usage have a direct affect on buying decision of a condominium.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: อาคารชุด
อาคารชุด -- การตัดสินใจ
อาคารชุด -- การจัดซื้อ
ผู้บริโภค -- การจัดซื้อ
ผู้บริโภค -- การตัดสินใจ
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3316
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chonchaya_sric.pdf4.79 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback