DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3166

Title: ความคาดหวังในประสิทธิภาพ ส่วนเชื่อมต่อการใช้งานกับผู้ใช้ ความสะดวกในการเข้าถึง อิทธิพลทางสังคม และนโยบายการคืนเงินที่มีผลต่อความตั้งใจใช้แรบบิต ไลน์ เพย์ (Rabbit Line Pay) ของผู้ใช้งานแอปพลิเคชันไลน์ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Performance Expectancy, User lnterface, Access Flexibility, Social lnfluence and Return Policy Affecting lntention to Use Rabbit Line Pay of Line Application Users in Bangkok
Authors: กฤษณ์ จิตรประสงค์
Keywords: ความคาดหวังในประสิทธิภาพ
ส่วนเชื่อมต่อการทำงานกับผู้ใช้
ความสะดวกในการเข้าถึง
อิทธิพลทางสังคม
นโยบายการคืนเงิน
ความตั้งใจใช้
Issue Date: 2561
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคาดหวังในประสิทธิภาพ ส่วนเชื่อมต่อการทำงานกับผู้ใช้ ความสะดวกในการเข้าถึง อิทธิพลทางสังคม และนโยบายการคืนเงินที่มีผลต่อความตั้งใจใช้แรบบิต ไลน์ เพย์ (Rabbit Line Pay) ของผู้ใช้งานแอปพลิเคชันไลน์ในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามปลายปิดที่ผ่านการทดสอบความเชื่อมั่นและความตรงเชิงเนื้อหาในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้งานแอปพลิเคชันไลน์ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและมีความสนใจที่จะใช้แรบบิต ไลน์ เพย์ จำนวน 285 คน สถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุหุ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 26-30 ปี การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 25,001–35,000 บาท นอกจากนี้ ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจใช้แรบบิต ไลน์ เพย์ของผู้ใช้งานแอปพลิเคชันไลน์ในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ได้แก่ ความคาดหวังในประสิทธิภาพ ความสะดวกในการเข้าถึง และนโยบายการคืนเงิน โดยร่วมกันพยากรณ์ความตั้งใจใช้ แรบบิต ไลน์ เพย์ต่อความตั้งใจใช้แรบบิต ไลน์ เพย์ของผู้ใช้งานแอปพลิเคชันไลน์ในกรุงเทพมหานครได้คิดเป็นร้อยละ 63.4 ในขณะที่ส่วนเชื่อมต่อการใช้งานกับผู้ใช้และอิทธิพลทางสังคมไม่มีผลต่อความตั้งใจใช้ แรบบิต ไลน์ เพย์ของผู้ใช้งานแอปพลิเคชันไลน์ในกรุงเทพมหานคร
This research was aimed primarily to study the performance expectancy, user interface, access flexibility, social influence and return policy affecting intention to use Rabbit Line Pay of Line application users in Bangkok. Close-ended questionnaires were passed the verification for the reliability and content validity to use for data collection. The samples consisted of 285 Line application users in Bangkok. Inferential statistics used in the hypothesis testing was multiple regression analysis. The results showed that the majority of respondents were females between 26-30 years of age with educational background of bachelor’s degree. Most of them worked for private companies, earned an average monthly income of 25,001–35,000 Baht. Additionally, the factors affecting intention to use Rabbit Line Pay of Line application users in Bangkok with statistically significant at .05 were, performance expectancy, access flexibility, and return policy. These factors explained 63.4 percent of the influence on intention to use Rabbit Line Pay of Line application users in Bangkok. While user interface and social influence did not affect intention to use Rabbit Line Pay of Line Application Users in Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: การเงิน
งานการเงิน
สื่อสังคมออนไลน์
เครือข่ายสังคมออนไลน์
Advisor(s): นิตนา ฐานิตธนกร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3166
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kritz_jitp.pdf1.78 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback