DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3022

Title: ภาพลักษณ์ตราสินค้า คุณภาพข้อมูลเว็บไซต์ ต่อความคุ้นเคยตราสินค้า และความตั้งใจซื้อ กระเป๋าแบรนด์เนมมือสองของพนักงานบริษัทหลักทรัพย์เขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Effect of Brand Image, Website Quality and Brand Familiarity to buying intention of Second hand Brandname Bag’s from the employees at Stock Exchange of Thailand in Bangkok
Authors: กิติยา เสาวกุล
Keywords: ภาพลักษณ์ตราสินค้า
คุณภาพข้อมูลเว็บไซต์
ความคุ้นเคย
ความตั้งใจซื้อ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้า คุณภาพข้อมูลเว็บไซต์ ที่ส่งผลต่อความ คุ้นเคยตราสินค้า และความตั้งใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองของพนักงานบริษัทหลักทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งมีระดับความเชื่อมั่นที่ 0.88 และได้ตรวจสอบค่าความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานบริษัทหลักทรัพย์ในเขตกรุงเทพ โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบการเลือกตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง 120 คน ที่คำนวณโดยการใช้โปรแกรมจีสตาร์ พาวเวอร์ (G*Power) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยเชิงเส้นแบบง่าย และวิเคราะห์ถดถอยพหุ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 25-40 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 - 35,000 บาท ส่วนใหญ่เลือกซื้อกระเป๋า Louis Vuitton เพราะชอบแบรนด์ของสินค้า และส่วนใหญ่มีความคิดเห็นในการเลือกซื้อสินค้าทางออนไลน์เพราะสั่งซื้อง่าย สะดวกในการสั่งสินค้า ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ภาพลักษณ์ตราสินค้าของกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ไม่ส่งผลต่อความคุ้นเคยตราสินค้า และความตั้งใจซื้อของพนักงานบริษัทหลักทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานคร คุณภาพข้อมูลเว็บไซต์ส่งผลต่อความคุ้นเคนตราสินค้า และความตั้งใจซื้อของพนักงานบริษัทหลักทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานคร ความคุ้นเคยตราสินค้าส่งผลต่อความตั้งใจซื้อของพนักงานบริษัทหลักทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
The research was aimed primarily to explore the Brands Image ,Website Quality and Brand Familiarity toward secondhand Brandname Bag’s affecting brand name products Purchase intention from the employees at Stock Exchange of Thailand in Bangkok. Questionnaires were used as the data collection tool. They were checked for content validity by experts in the field and reliability by using Cronbach’s alpha. The test was done with a sample group of 30 people who used the products or recognized the brand, selected by selected by Purposive sampling. The Reliability of the questionnaire is 0.88 and the Content Validity was checked by the expert. The 120 usable questionnaires were analyzed for the descriptive and influential statistics by using the means, percentages, standard deviations and multiple regression analysis. The research findings are (1) Brand image of secondhand bandname bag’s did not had influence Brand Familiarity and Purchase intention from the employees at Stock Exchange of Thailand in Bangkok. (2) Website Quality of secondhand bandname bag's had influence Brand Familiarity and purchase intention from the employees at Stock Exchange of Thailand in Bangkok. (3) Brand Familiarity of secondhand bandname bag's had influence Purchase intention from the employees at Stock Exchange of Thailand in Bangkok. with a statistical significance of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์
กระเป๋าถือสตรี -- การตัดสินใจ
การเลือกชื่อตราผลิตภัณฑ์
กระเป๋าถือสตรี -- การจัดซื้อ
ความตั้งใจ
กระเป๋า
ชื่อตราผลิตภัณฑ์
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3022
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kitiya_saow.pdf3.04 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback