DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2858

Title: คุณค่าตราสินค้า ความภักดีในตราสินค้า การรู้จักตราสินค้า การรับรู้ในคุณภาพ ความคุ้มค่าของตราสินค้า ความชื่นชอบในตราสินค้า ที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องติดตามความแอคทีฟในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Brand Equity, Brand Loyalty, Brand Awareness, Brand Quality, Brand Value and Brand Preference Affecting Purchase Intention of Activity Tracker in Bangkok
Authors: ฤทธาทิตย์ สูญพ้นไร้
Keywords: คุณค่าตราสินค้า
เครื่องติดตามความแอคทีฟ
ความชื่นชอบของตราสินค้า
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของคุณค่าตราสินค้า ความภักดีในตราสินค้า การรู้จักตราสินค้า การรับรู้ในคุณภาพ ความคุ้มค่าของตราสินค้า ความชื่นชอบในตราสินค้า ที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องติดตามความแอคทีฟในเขตกรุงเทพมหานครโดยเก็บข้อมูลจากตัวอย่างจำนวน 40 คน ด้วยการใช้แบบสอบถามที่มีความเที่ยงตรงของด้วยวิธีขอความคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิและอาจารย์ที่ปรึกษา และมีค่าความเชื่อมั่น .876 สถิติที่นำมาใช้ในงานวิจัยครั้งนี้ คือสถิติเชิงพรรณนาได้แก่ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานได้แก่การการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 เพื่อใช้ในการทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง อายุ 21 – 30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่ารายได้ 30,001-40,000 บาทขึ้นไป อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน จากการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) พบว่าตัวแปรต้นสามารถพยากรณ์คุณค่าตราสินค้าของผู้ใช้เครื่องติดตามความแอคทีฟ ชี้ให้เห็นว่าความภักดีในตราสินค้า ความคุ้มค่าของตราสินค้า และ ความชื่นชอบของตราสินค้า โดยมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แสดงว่าปัจจัยดังกล่าวมีอิทธิพลต่อการตั้งใจซื้อเครื่องติดตามความแอคทีฟได้อย่างมีนัยสำคัญ ในขณะที่การรู้จักตราสินค้า และการรับรู้ในตราสินค้า ตัวแปรนี้ไม่มีระดับนัยสำคัญแสดงว่าปัจจัยนี้ไม่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจซื้อเครื่องติดตามความแอคทีฟได้อย่างมีนัยสำคัญ
The purpose of the study was to analyze the influence of Brand Equity, Brand Loyalty, Brand Awareness, Brand Quality, Brand Value and Brand Preference Affecting Purchase Intention of Activity Tracker in Bangkok. The sample consisted of 40 questionnaires with the accuracy of questionnaire by the experts and the consultants. And reliability .876 statistics used in this research. Descriptive statistics are the mean, percentage, and standard deviation. And the inferential statistics are multiple regression analysis. By setting a statistically significant level of 0.05 for use in hypothesis testing. The study indicated that Most respondents were female, aged 21-30, with bachelor's degree or equivalent. Private company employees From the Multiple Regression Analysis, it was found that the variables could predict brand equity of activity tracker usea and indicated that the brand loyalty, brand value and brand preference at the statistical significance level of 0.05, this factor significantly affecting the purchase intention of activity tracker in Bangkok. Significant brand awareness and brand quality were not significant, indicating that this factor had no influence on purchase intention of activity tracker.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: นวัตกรรมทางเทคโนโลยี
ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การสื่อสารทางการตลาด -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2858
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
ritthatith.soon.pdf4.1 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback