DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2743

Title: การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง การใส่ใจสุขภาพ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ ความโปร่งใสด้านราคา และทัศนคติต่อการซื้อที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเวย์โปรตีนของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Subjective Norm, Health Consciousness, Product Quality, Price Transparency, and Attitude toward Intention to Purchase Whey Protein Product of Generation Y Consumers in Bangkok
Authors: เมธินี ทุกข์จาก
Keywords: การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง
การใส่ใจสุขภาพ
คุณภาพของผลิตภัณฑ์
ความโปร่งใสด้านราคา
ทัศนคติต่อการซื้อ
ความตั้งใจซื้อ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง การใส่ใจสุขภาพ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ ความโปร่งใสด้านราคา และทัศนคติต่อการซื้อ ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเวย์โปรตีนของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามปลายปิด ที่ผ่านการตรวจสอบความเชื่อมั่นและความเชื่อมั่นและความตรงเชิงเนื้อหาในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ในกรุงเทพมหานครที่สนใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเวย์โปรตีน จำนวน 200 คน สถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ได้แก่ การใส่ใจสุขภาพและความโปร่งใสด้านราคา ในขณะที่ปัจจัยการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง คุณภาพของผลิตภัณฑ์ และทัศนคติต่อการซื้อ ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ในกรุงเทพมหานคร
This research was aimed to study to identify subjective norm, health consciousness, product quality, price transparency and attitude, toward intention to purchase whey protein product of generation Y consumers in Bangkok. Close-ended questionnaires were passed the verification for the reliability and content validity for the data collection. The samples consisted of 200 consumers who were generation Y in Bangkok and interested in purchasing of whey protein products. Inferential statistics used in the hypothesis testing was multiple regression analysis.The results showed that the factors affecting whey protein product purchase intention of generation Y consumers in Bangkok with statistical significance at .05 were health consciousness and price transparency. The subjective norm, product quality, and attitude toward purchase did not impact whey protein product purchase intention of consumer generation Y in Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Advisor(s): นิตนา ฐานิตธนกร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2743
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
methinee_took.pdf7.22 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback