|
DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1552
|
Title: | แผนธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขตรา Super Dog Food |
Other Titles: | Business Plan for Super Dog Food |
Authors: | ธนิต วุฒิสุทธิเมธาวี |
Keywords: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด กลยุทธ์ส่งเสริมการตลาด คุณภาพการบริการ |
Issue Date: | 2558 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การจัดทำแผนธุรกิจนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างการรับรู้ของผู้เลี้ยงสุนัขในตราสินค้า
ผลิตภัณฑ์อาหารสุนัข Super Dog Food 2) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์อาหารสุนัข Super
Dog Food ให้ผู้เลี้ยงสุนัขรับรู้ถึงความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ และ 3) เพื่อสร้างอัตราการเติบโตของ
ยอดขาย และกำไร อย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ในการจัดทำแผนธุรกิจนี้ มีการวิเคราะห์ จุดแข็ง
จุดอ่อน โอกาส และ อุปสรรคของธุรกิจ รวมทั้ง การวิเคราะห์ความเสี่ยง ความได้เปรียบในการ
แข่งขัน นอกจากนี้ ได้มีการทำการวิจัยตลาดโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้เลี้ยงสุนัขจำนวน 3 คน
เจ้าของฟาร์มสุนัขจำนวน 1 คน และเจ้าของร้านอาหารสัตว์จำนวน 1 คน โดยใช้แบบสอบสัมภาษณ์
เป็นแนวทางในการเก็บรวบรวมข้อมูล และใช้วิธีการวิเคราะห์เนื้อหาสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล
ผลการวิเคราะห์ จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค พบว่า จุดแข็งของธุรกิจ คือคุณภาพ
และสารอาหารของผลิตภัณฑ์ Super Dog Food ในขณะที่จุดอ่อน ได้แก่ บริษัทขาดช่องทางการจัด
จำหน่าย และฐานลูกค้า สำหรับโอกาส คือ การเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารสุนัข และอุปสรรค คือ
การชะลอตัวของเศรษฐกิจ สถานการณ์ทางการเมือง และการแข่งขัน อย่างไรก็ตามความได้เปรียบใน
การแข่งขันของผลิตภัณฑ์ Super Dog Food ได้แก่ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ และ ราคาจำหน่าย
สำหรับผลการวิจัยตลาด พบว่า ผู้ให้สัมภาษณ์ทุกกลุ่มให้ความสำคัญในเรื่องของ คุณภาพ และ
สารอาหารในผลิตภัณฑ์ สำหรับ เจ้าของร้านอาหารสัตว์คำนึงถึงราคาของผลิตภัณฑ์ และการส่งเสริม
การขายของสินค้าด้วย เพราะจะกระทบต่อยอดขาย และกำไรที่จะได้รับ
จากผลการวิเคราะห์ข้อมูล ธุรกิจได้กำหนดกลยุทธ์ สำหรับ ผลิตภัณฑ์ Super Dog Food
คือ กลยุทธ์ส่งเสริมการตลาด กลยุทธ์การเพิ่มช่องทางการจัดจำน่าย กลยุทธ์ทรัพยากรมนุษย์ และกล
ยุทธ์การผลิต การลงทุนในอาหารสุนัข Super Dog Food นี้ ต้องใช้การลงทุนประมาณ 3,430,000
บาท โดยมีผลตอบแทนการลงทุนเท่ากับ 15,490,743 บาท NPV เท่ากับ 12,060,743 บาท IRR
169% และระยะเวลาคืนทุน เท่ากับ 7 เดือน 4 วัน The objectives of this business model are 1) To raise awareness of the brand
‘Super Dog Food’ to the dog owner 2) To build up the brand image in terms of the
product value and 3) To increase the sale volume and obtain the profit at least 10
percent per year, This business plan include the analysis of strength, weakness,
opportunity and thread together with risk management, competitiveness and also
performing the market research by in-depth interviewing with 3 dog owners, 1 dog
farm owner and 1 pet food owner, the method is to prepare the questionnaire for
data collection and data analysis
The result from SWOT analysis shows that the product quality and the
nutrition stand for its strength while the weakness points are lacking of distribution
channel, customer base, the opportunity is the growing rate of dog food industry and
the threads are the downturn of economy system, political situation and competition
in dog food industry. However, the competitive advantages are product quality,
selling price. The market research found that the interviewees are concern about the
quality of dog food and its ingredients, for the pet shop owner is focusing on the
selling price, promotional plan because it will lead to the sale volume and profit
rate.
From data analysis, the strategies for ‘Super Dog Food’product that have
been set up are Marketing Strategy, Distribution Strategy, Human Development
Strategy and Production Strategy. The initial investment for this product is
approximately 3,430,000 Baht, the return on investment 15,490,743 Baht, NPV
12,060,743 Baht, IRR 169% and the payback period is 7 months and 4 days |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2556 |
Advisor(s): | ไกรฤกษ์ ปิ่นแก้ว |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1552 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|