DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/961

Title: ความสัมพันธ์ของการรับรู้ต่อปัจจัยกำหนดการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้า และการรับรู้บุคลิกภาพ บัตรกดเงินสดตราสินค้ายูเมะ พลัส (Umay+) ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “บัตรกดเงินสดยูเมะ พลัส ชีวิตใช้ต่างเหตุผล” กรณีศึกษาจากพนักงานภายในอาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส
Other Titles: The relationships of identified brand personality perception factors and Umay+ Cash revolve brand personality via television commercial loose spot; “Umay+ life uses different reasons”, case study of employees who work in GMM Grammy Place
Authors: สุพัชรา สุภีกิตย์
Keywords: ระดับความสัมพันธ์
การรับรู้ภาพยนตร์โฆษณา
บุคลิกภาพตราสินค้า
บัตรกดเงินสด ยูเมะ พลัส
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษา 1. ลักษณะทางประชากรของพนักงานภายในอาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส มีผลต่อการรับรู้บุคลิกภาพบัตรกดเงินสดตราสินค้ายูเมะ พลัส (Umay+) 2. ลักษณะและระดับการรับรู้องค์ประกอบย่อยหรือปัจจัยกำหนดการสร้างสรรค์การโฆษณา (Message Perception) 3. ลักษณะและระดับการรับรู้บุคลิกภาพบัตรกดเงินสด 4. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างระดับการรับรู้บุคลิกภาพของผู้บริโภคเป้าหมายกับระดับการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าของยูเมะ พลัส (Umay+) 5. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างระดับการรับรู้การสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด “บัตรกดเงินสดยูเมะ พลัส ชีวิตใช้ต่างเหตุผล” กับระดับการรับรู้บุคลิกภาพของบัตรกดเงินสดยูเมะ พลัส (Umay+) เพื่อเป็นเครื่องมือการสื่อสารทางการตลาดกับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่เป็นบุคคลวัยทำงานซึ่งพนักงานภายในอาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ตามมาตรวัดบุคลิกภาพตราสินค้า หรือ “Big Five” ของ Jennifer Aaker จำนวน 42 ลักษณะบุคลิกภาพย่อย ใช้การวิจัยเชิงปริมาณ เก็บตัวอย่างจากแบบสอบถามจำนวน 200 ชุด ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้ต่อปัจจัยกำหนดการรับรู้บุคลิกภาพบัตรฯ ครบทุกปัจจัยย่อย อยู่ในระดับปานกลาง มีการรับรู้กลุ่มบุคลิกภาพบัตรกดเงินสดตราสินค้ายูเมะ พลัส (Umay+) ครบทุกลักษณะบุคลิกภาพย่อย อยู่ในระดับต่ำ เมื่อใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลแบบวิเคราะห์ความสัมพันธ์เพียร์สันทดสอบ ผลการวิจัยพบว่า มีความสัมพันธ์ในเชิงบวกในระดับต่ำ ระหว่างระดับการรับรู้ต่อปัจจัยย่อยกำหนดการรับรู้บุคลิกภาพบัตรกดเงินสดกับระดับการรับรู้บุคลิกภาพบัตรกดเงินสดตราสินค้ายูเมะ พลัส (Umay+) ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “บัตรกดเงินสดยูเมะ พลัส ชีวิตใช้ต่างเหตุผล” ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% หรือความคลาดเคลื่อน 0.05
This research aim to study 5 objectives as follow: 1. Demograhics of workers in GMM Grammy place effect to Umay+ cash revolving card’s brand personalities 2. Creative message’s perception style & level of sub-components or identified factors 3. Umay+ cash revolving card’s brand personality’s perception style & level of 4. Correlation of Umay+ cash revolving card’s target group selves-personality’s perception & Umay+ cash revolving card’s brand personality’s perception 5. Correlation of Umay+ cash revolving card’s television loose spot; “Life use difference reasons” perception & Umay+ cash revolving card’s perception level, as a target consumer marketing communication tool who are working generation in GMM Grammy place by using “Big FIVE”, Brand Personality Scale: BPS of Jennifer Aaker 42 brand personality attributes. This quantitative research uses 200 questionnaires to collect data. The results of this research show the samplers perceive every creative message perception sub - components or identified factors at middle level & every brand personality attributes at low level. When use Pearson Correlation the hypothesizes testing, it shows there have positive correlation between sub - components or identified factors of creative message perception level & Umay+ cash revolving card’s perception level at low level via Umay+ cash revolving card’s television loose spot; “Life use difference reasons” at 95% confidential level.
Description: การค้นคว้าอิสระ(นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2556
Advisor(s): ปฐมาพร เนตินันทน์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/961
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Supatchara_Supe.pdf3.82 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback