DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5714
|
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการเลสิคเพื่อแก้ไขสายตาผิดปกติของลูกค้า ในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Factors affecting customers’ intention to use LASIK service that corrects vision problems in Bangkok area |
Authors: | ดุสิตา สิทธิกุล |
Keywords: | คุณภาพการให้บริการ ความมั่นใจ สิ่งที่จับต้องได้ การเอาใจใส่ การใช้บริการ |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพการให้บริการด้านความมั่นใจ คุณภาพการ
ให้บริการด้านการเอาใจใส่ และคุณภาพการให้บริการด้านสิ่งที่จับต้องได้ ที่ส่งผลต่อ ความตั้งใจใช้บริการ
สถานพยาบาลที่แก้ไขปัญหาสายตาด้วยวิธีเลสิคของผู้ที่สายตาผิดปกติ ในเขต กรุงเทพมหานคร ตัวอย่างที่
ใช้ในการศึกษา คือ ลูกค้าที่เคยได้รับการรักษาแก้ไขปัญหาสายตาผิดปกติด้วยวิธีเลสิค อายุ 18 ปีขึ้นไป
จานวน 200 คน จากสถานพยาบาลเอกชนอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งเลือกเก็บตัวอย่างแบบเจาะจง
จานวน 200 คน จากนั้นวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและใช้สถิติเชิงอ้างอิง ประเภทการวิเคราะห์ ถดถอยเชิงพหุคูณในการทดสอบ
สมมติฐานที่ระดับนัยสาคัญ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า คุณภาพการ ให้บริการด้านความมั่นใจ คุณภาพการ
ให้บริการด้านการเอาใจใส่ และคุณภาพการให้บริการด้านสิ่ง ที่จับต้องได้ ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการ
สถานพยาบาลที่แก้ไขปัญหาสายตาด้วยวิธีเลสิคของผู้ที่ สายตาผิดปกติ ในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมี
นัยสาคัญทางสถิติ This research aims to investigate the service quality factors in terms assurance,
empathy and tangibles that influence customers' intention to use LASIK service that
corrects vision problems in Bangkok area. The study employed a sample of 200
respondents aged from 18 years old who had previously utilized LASIK services at
private hospitals in Bangkok, selected through purposive sampling. Descriptive statistics,
including percentages, means, and standard deviations, were utilized for data analysis.
Furthermore, multiple regression analysis was conducted to test the hypotheses at a
significance level of 0.05. The findings reveal that assurance, empathy and tangibles
elements of service quality significantly impact customers' intention to use LASIK service
in Bangkok. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2565 |
Advisor(s): | คมสัน ตันสกุล |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5714 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|