DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5531

Title: ปัจจัยหลักในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าบนสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อคุณค่าตราสินค้าของ โลชั่นบำรุงผิวกาย ยี่ห้อแบรนด์โอเรียลทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The main factors in customer relationship management on social media affecting the brand equity of Oriental Princess’s body lotion brand through consumers in Bangkok
Authors: นันต์ณมล ระลึก
Keywords: การบริหารความสัมพันธ์
โลชั่น
โอเรียลทอล พริ้นเซส
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาความคิดของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อปัจจัยหลักในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าบนสังคมออนไลน์ของโลชั่นบำรุงผิวกายยี่ห้อ แบรนด์โอเรียนทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) (2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นที่มีต่อคุณค่าตราสินค้าของโลชั่นบำรุงผิวกาย ยี่ห้อแบรนด์โอเรียนทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) เพื่อศึกษาอิทธิพลปัจจัยหลักในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าบนสื่อสังคมออนไลน์ต่อคุณค่าตราสินค้าของโลชั่นบำรุงผิวกาย ยี่ห้อแบรนด์โอเรียนทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ทำการวิเคราะห์ผลด้วยหาวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนมากเป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 34 ถึง 41 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี สถานภาพโสด ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001-30,000 บาท พฤติกรรมในการซื้อโลชั่นบำรุงผิวกาย แบรนด์โอเรียลทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) ส่วนใหญ่มีความถี่ในการซื้อโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1-2 ครั้ง/เดือน ค่าใช้จ่ายเงินในการซื้อสินค้า รายครั้งโดยเฉลี่ย ส่วนใหญ่ไม่เกิน 500 บาท ช่วงเวลาในการเลือกซื้อโดยส่วนใหญ่ ซื้อในช่วงเวลาระหว่าง 18:00-19:59 น. ช่องทางที่ได้รับข่าวสารจากแบรนด์โอเรียลทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) ส่วนใหญ่ได้รับข่าวสารจากช่องทาง Facebook ระยะเวลาที่ใช้บริการและพิจารณาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แบรนด์โอเรียลทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) แต่ละช่องทางโดยเฉลี่ยต่อครั้ง ส่วนใหญ่ใช้เวลา ไม่เกิน 30 นาที ช่องทางที่ได้ซื้อโลชั่นบำรุงผิวกาย แบรนด์โอเรียลทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) ส่วนมากซื้อจากหน้าร้านโอเรียลทอล พริ้นเซส ขนาดของโลชั่นบำรุงผิวกาย แบรนด์โอเรียลทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) ที่นิยมซื้อมากที่สุด ส่วนมากเลือกซื้อขนาดขวดกลาง 250 ml. โอกาสที่ทำให้เลือกซื้อโลชั่นบำรุงผิวกาย แบรนด์โอเรียลทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) ส่วนมากซื้อเพื่อใช้เองซื้อ ระยะเวลาใช้ผลิตภัณฑ์โลชั่นบำรุงผิวกาย แบรนด์โอเรียลทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) ส่วนมากใช้มากว่า 1-2 ปี สูตรผลิตภัณฑ์โลชั่นบำรุงผิวกาย แบรนด์โอเรียลทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) ที่เลือกซื้อ ส่วนมากซื้อผลิตภัณฑ์โลชั่นบำรุงผิวกาย กลุ่มช่วยสร้างผิวสว่างกระจ่างใส เหตุผลที่ตัดสินใจเลือกใช้ซื้อ ผลิตภัณฑ์โลชั่นบำรุงผิวกาย แบรนด์ โอเรียลทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) มากที่สุด จากการหาซื้อได้ง่ายและสะดวก ปัจจัยหลักในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าบนสื่อสังคมออนไลน์ พบว่า มีภาพรวมอยู่ในระดับมาก ปัจจัยคุณค่าตราสินค้าของโลชั่นบำรุงผิวกาย แบรนด์โอเรียนทอล พริ้นเซส ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่า มีภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าบนสื่อสังคมออนไลน์มีอิทธิพลต่อคุณค่าตราสินค้าของโลชั่นบำรุงผิวกาย ยี่ห้อแบรนด์โอเรียลทอล พริ้นเซส ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยด้านการรักษาฐานลูกค้าเดิมบนสื่อสังคมออนไลน์มีผลต่อคุณค่าตราสินค้าของโลชั่นบำรุงผิวกาย ยี่ห้อแบรนด์โอเรียลทอล พริ้นเซส ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านการขยายฐานลูกค้าใหม่บนสื่อสังคมออนไลน์และสุดท้าย ด้านการเรียกลูกค้าเก่ากลับมาบนสื่อสังคมออนไลน์ตามลำดับ
The objectives of this study were (1) to study the opinion of consumers in Bangkok about main factors of social media customer relationship management of Oriental Princess Body lotion. (2) to study the opinions towards the brand equity of body lotion and (3) to study the influence of social media customer relationship management key factors on the brand equity of body lotion Oriental Princess brand among consumers in Bangkok. It is a quantitative research using questionnaires with a sample of 400 people. The statistical analysis by Multiple Regression. The study found Most of the samples were female, aged between 34 and 41 years old, bachelor's degree, single status, working as employees of private companies. The average monthly income is 15,001-30,000 baht. Behavior in buying body lotion, most Oriental Princess have an average purchase frequency of 1-2 times/month. Most of them are not more than 500 baht, most of the time when choosing to buy purchased between 18:00-19:59 hrs. The channel that receives news from the Oriental Princess brand mostly receives news from the Facebook channel. Consider purchasing Oriental Princess brand products for each channel on average per time. Most of them take no more than 30 minutes. Channels to buy body lotion Oriental Princess, most of them buy from the Oriental Princess store. The size of the body lotion the most popular Oriental Princess brand Most of them choose to buy a medium bottle size of 250 ml. An opportunity to buy body lotion of Oriental Princess, mostly bought for personal use. Duration of use of body lotion products Oriental Princess brand, most of them have been used for more than 1-2 years, body lotion product formulas. The Oriental Princess that customer choose to buy, most of them buy body lotion products that help create bright and clear skin. The reason for deciding to buy body lotion products The Oriental Princess brand, the most from being easy to find and convenient to buy. The main factors in managing customer relationship on social media were found to be overall at a high level. Brand Equity Factors of Oriental Princess Brand Body Lotion of the Company consumption in Bangkok It was found that the overall picture was at a high level. The hypothesis test found social media customer relationship management influenced the brand equity of Oriental Princess Body lotion among consumers in Bangkok. In terms of maintaining the existing customer base on social media it has highest influenced the brand equity of Oriental Princess Body lotion among consumers in Bangkok, followed by expanding new customer base and bringing back old customers on online social media, respectively.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2565
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5531
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nannamon_raru.pdf11.42 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback