DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5523

Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ความไว้วางใจ และภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือ Huawei ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing mix, trust and brand image affecting consumers’ decision to purchase Huawei mobile phone in Bangkok
Authors: จุ้นเหมย หาน
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด
ความไว้วางใจ
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
การตัดสินใจซื้อ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ความไว้วางใจ และภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือ Huawei ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้มาจากคือ ผู้ที่เคยตัดสินใจซื้อและผู้ที่มีแนวโน้มที่จะซื้อโทรศัพท์มือถือ Huawei โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม โดยมีค่าความเชื่อมั่นรวมอยู่ที่ 0.903 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ความไว้วางใจ และภาพลักษณ์ตราสินค้า ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือ Huawei อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายประเภทจะพบว่าส่วนประสมทางการตลาดการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือ Huawei มากที่สุด (Beta = 0.969) รองลงมาคือ ความไว้วางใจ (Beta = 0.050) ส่วนลำดับสุดท้าย คือ ภาพลักษณ์ตราสินค้า (Beta = 0.036) นอกจากนี้เมื่อวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์การตัดสินใจ (R2 = .922) พบว่า ตัวแปรอิสระ ได้แก่ ส่วนประสมทางการตลาด ความไว้วางใจ ภาพลักษณ์ตราสินค้า ที่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือ Huawei ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครคิดเป็น 92.2% ในรัดับนัยสำคัญทางสถิติมรา 0.05 ที่เหลืออีก 7.8% เป็นผลเนื่องมาจากปัจจัยอื่น
This research was conducted with the aim of studying marketing mix, trust and brand image affecting consumers’ decision to purchase Huawei mobile phone in Bangkok. The respondents of this research were 400 people via purposive sampling method. The survey questionnaires were used to collect data from the users. The total Cronbach alpha coefficient is 0.903 and validity was checked of content from experts. The descriptive statistics used in the analysis were frequency, percentage, mean, and standard deviation. The hypotheses were tested using multiple regression analysis. The results indicated that marketing mix, trust and brand image influenced affecting consumers’ decision to purchase Huawei mobile phone in Bangkok at a statistically significant level of 0.05. The factor with the highest predictive power was marketing mix (Beta = 0.969), trust (Beta = 0.050) and brand image (Beta = 0.036). Moreover, the analysis of coefficient of determination (R2 = .922) is mean that the studying marketing mix, trust and brand image affecting consumers’ decision to purchase Huawei mobile phone in Bangkok about 92.2% at a statistically significant level 0f 0.05. Another 7.8% was due to other factors.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: โทรศัพท์เคลื่อนที่
สมาร์ตโฟน
Huawei (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)
โฆษณา -- ชื่อตราผลิตภัณฑ์
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์
พฤติกรรมผู้บริโภค
Advisor(s): สุมนา ธีรกิตติกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5523
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
junmei_han.pdf9.87 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback