DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5492
|
Title: | อิทธิพลของความเชื่อมั่นในตราสินค้าและการรับรู้ถึงคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อ ความพึงพอใจของผู้บริโภค กรณีศึกษาของร้านท็อปส์มาร์เก็ตในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Brand confidence and customer percept on service quality on customer satisfaction: A case study of the Top Market Shop in Bangkok |
Authors: | ศุภกร สุขน้อย |
Keywords: | ความเชื่อมั่นในตราสินค้า การรับรู้ถึงคุณภาพการบริการ ความรู้สึกพึงพอใจของผู้บริโภค |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาอิทธิพลของความเชื่อมั่นในตราสินค้าและการรับรู้ถึงคุณภาพการบริการที่
ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค กรณีศึกษาของร้านท็อปส์มาร์เก็ตในเขตกรุงเทพมหานครมีวัตถุประสงค์เพื่อทำความเข้าใจอิทธิพลแบรนด์ที่สร้างผลแก่ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อร้าน
ท็อปส์มาร์เก็ตพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อทำความเข้าใจคุณภาพการบริการ ที่ส่งผมต่อการรับรู้ของผู้บริโภคที่มีต่อร้านท็อปส์มาร์เก็ตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเพื่อทำความเข้าใจความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อร้านท็อปส์มาร์เก็ตพื้นที่กรุงเทพมหานครประชากรสำหรับกลุ่มศึกษา ได้แก่ ประชากรที่เป็นผู้บริโภคร้านท็อปส์มาร์เก็ตในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร การเลือกกลุ่มตัวอย่างทำการสุ่มตัวอย่างโดยใช้วิธีการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling) โดยทำการเลือกกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ที่กำลังใช้บริการหรือเคยใช้บริการท็อปส์มาร์เก็ตในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ตัวอย่าง และใช้แบบสอบถามออนไลน์ในการเก็บตัวอย่าง
ผลลัพธ์ทางสมมติฐาน แสดงปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันสร้างผลมาสู่ความรู้สึกพอใจของผู้บริโภคต่อร้านท็อปส์มาร์เก็ตในเขตกรุงเทพมหานคร แสดงปัจจัยส่วนบุคคล ด้านวัย สถานภาพ อาชีพ ระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อร้านท็อปส์มาร์เก็ตในเขตกรุงเทพมหานคร แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ด้านความเชื่อมั่นในแบรนด์ที่แตกต่างกันสร้างผลมาสู่ความรู้สึกพอใจของผู้บริโภคต่อร้านท็อปส์มาร์เก็ตในเขตกรุงเทพมหานคร แสดง ด้านความเชื่อถือและด้านความซื่อสัตย์สร้างผลมาสู่ความรู้สึกพอใจของผู้บริโภคต่อร้านท็อปส์มาร์เก็ตในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และด้านการรับรู้ถึงคุณภาพการบริการที่แตกกัน สร้างผลมาสู่ความรู้สึกพอใจของผู้บริโภคต่อร้านท็อปส์มาร์เก็ตในเขตกรุงเทพมหานคร แสดงด้านความเชื่อถือ ด้านการดูแลใส่ใจ และด้านการสนองต่อผู้ใช้สร้างผลมาสู่ความรู้สึกพอใจของผู้บริโภคต่อร้านท็อปส์มาร์เก็ตในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 This research on influence in brand confidence and customer perception service quality on customer satisfaction: a case study of the top market shop in Bangkok aims to understand brand influence, which affects consumer confidence in
a top market shop in Bangkok. To understand service quality, which affects customer perception in a top market shop in Bangkok, and to understand consumer satisfaction in a top market shop in Bangkok. The study population is a customer in the top market in Bangkok. The selection method in research is purposive sampling by selecting 400 persons using the service in top market shops in Bangkok and using an online questionnaire.
The hypothesis found that individual factors affect consumer satisfaction in
top market shops in Bangkok, including individual factors, age, status, job, and educational level. The statistical significance of consumer satisfaction in top market shops in Bangkok is 0.05. The difference in brand confidence affects consumer satisfaction in top market shops in Bangkok, including reliability and honesty. The statistical significance of consumer satisfaction in top market shops in Bangkok is
0.05. The differences in customer perception of service quality affect consumer satisfaction in top market shops in Bangkok, including reliability, sustainability, and
user interaction. The statistical significance of consumer satisfaction in top market shops in Bangkok is 0.05. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2565 |
Subjects: | ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ ร้านค้าสะดวกซื้อ ท็อปส์ มาร์เก็ต ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ การเลือกซื้อสินค้า ความพอใจของผู้บริโภค พฤติกรรมผู้บริโภค |
Advisor(s): | ณัฏฐณิชา ณ นคร |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5492 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|