DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5422

Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์บํารุงผิวหน้าออร์แกนิกของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวาย
Other Titles: Factors positively affecting purchasing intention of organic facial care products of generation y consumers
Authors: ชลิตา สุขเกษม
Keywords: เจนเนอเรชั่นวาย
ความตั้งใจซื้อ
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าออร์แกนิก
ผลิตภัณฑ์สีเขียว
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลเชิงบวกของ ปัจจัยการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สีเขียว ปัจจัยความไว้ใจต่อผลิตภัณฑ์สีเขียว ปัจจัยทัศนคติต่อผลิตภัณฑ์สีเขียว ปัจจัยคุณค่าในหน้าที่ การใช้งาน ปัจจัยคุณค่าทางอารมณ์ และปัจจัยความอ่อนไหวทางด้านราคาของสินค้าสีเขียวต่อความ ตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าออร์แกนิกของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวาย กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ กลุ่มเจนเนอเรชั่นวายที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย จำนวน 246 ราย เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และความถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง อายุ 28-30 ปี สถานะภาพโสด มีระดับการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี มีอาชีพนักงาน หรือลูกจ้าง และมีรายได้ต่อเดือน 15,000-30,000 บาท ยิ่งไปกว่านั้นความอ่อนไหวทางด้านราคาของสินค้าสีเขียว ปัจจัยความไว้ใต่อผลิตภัณฑ์สีเขียว ทัศนคติต่อ ผลิตภัณฑ์สีเขียว และคุณค่าทางอารมณ์ ส่งผลเชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าออร์แกนิกของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวาย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
The objective of this research was to study the positive effects of green product awareness, green product trust, green product attitude, functional value, emotional value, and green price sensitivity on the purchasing intention of organic facial care of generation Y consumers. The sample group consisted of 246 people who lived in Thailand. The tool used was a questionnaire. The data was analyzed using Descriptive Statistics and Multiple Regression Analysis. The results showed that most of the respondents were females, aged 28-30 years, single status, with a bachelor's degree, and professional workers or employees with a monthly income between 15,000–30,000 Baht. Moreover, green price sensitivity, green product trust, green product attitude, and emotional value had a positive effect on the purchasing intention of organic facial care products among Generation Y consumers with the statistical significance at .01.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: ครีมถนอมผิว
เครื่องสำอางสมุนไพร
เครื่องสำอาง -- การติดฉลาก
อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง
การจัดการตลาด -- วิจัย
พฤติกรรมผู้บริโภค
ความพอใจของผู้บริโภค
Advisor(s): เพ็ญจิรา คันธวงศ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5422
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chalita.sukk.pdf10.72 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback