DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5418

Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อการตั้งใจซื้อซ้ำรองเท้าคอนเวิร์ส (Converse) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Factors positively influencing consumer's repurchase intention of Converse shoes in the Bangkok Metropolitan Region
Authors: อติกานต์ ฤทธิ์ศิริ
Keywords: ภาพลักษณ์ของตราสินค้า
คุณค่าทางอารมณ์
คุณค่าทางจิตวิญญาณ
ความพึงพอใจของผู้บริโภค
การตั้งใจซื้อซ้ำ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลเชิงบวกของปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของตราสินค้า ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านร้านค้า ปัจจัยด้านคุณค่าทางอารมณ์ ปัจจัยด้านคุณค่าทางจิตวิญญาณ และปัจจัยด้านความพึงพอใจของผู้บริโภค ที่มีต่อการตั้งใจซื้อซ้ำรองเท้าคอนเวิร์ส (Converse) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 236 ราย ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ช่วง 1-31 มกราคม 2566 และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติการถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21-30 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ปัจจุบันพักอาศัยอยู่กรุงเทพมหานคร ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีรองเท้าคอนเวิร์ส (Converse) 1-2 คู่ มีการใช้จ่ายในการซื้อรองเท้าคอนเวิร์ส (Converse) ต่อครั้งประมาณ 2,001-3,000 บาท ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ซื้อรองเท้าคอนเวิร์ส (Converse) เพื่อใส่ไปเที่ยว ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ให้ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อรองเท้าคอนเวิร์ส (Converse) คือ รูปแบบ/ดีไซน์ของรองเท้า และผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ซื้อรองเท้าคอนเวิร์ส (Converse) ร้านรองเท้าคอนเวิร์สในห้างสรรพสินค้า (Department Store) นอกจากนี้ยังพบว่ามีปัจจัยด้านคุณค่าทางอารมณ์ ปัจจัยด้านคุณค่าทางจิตวิญญาณ และปัจจัยด้านความพึงพอใจของผู้บริโภคทีมีอิทธิพลเชิงบวกต่อการตั้งใจซื้อซ้ำรองเท้าคอนเวิร์ส (Converse) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01
The purpose of this research was to study the positive influence of brand image, price, store, emotional value, epistemic value, and consumer satisfaction on the repurchase intentions of 236 consumers in the Bangkok Metropolitan Region. The researcher used the questionnaire as a data collection tool to collect the questionnaires during January 1–31, 2023, and the data were analyzed using multiple regression statistics. The results of the research were mostly female respondents, aged 21–30 years old with a bachelor's degree, working as an employee of a private company, having a monthly income of 20,001–30,000 baht, and currently living in Bangkok. Most of the respondents owned 1-2 pairs of Converse shoes and spent about 2,001–3,000 baht per time to purchase Converse shoes. They purchased Converse shoes for travel and gave the factor which influenced for purchase of Converse shoes as the style/design of shoes. In addition, they bought Converse shoes at Converse shoe stores in department stores. It was found that emotional value, epistemic value, and consumer satisfaction have a positive influence on consumers’ repurchase intentions for Converse shoes in the Bangkok Metropolitan Region at a significant level of .01
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: รองเท้ากีฬา -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
คอนเวิร์ส (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์
ความพอใจของผู้บริโภค
การส่งเสริมการขาย -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): เพ็ญจิรา คันธวงศ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5418
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
atikan_rits.pdf11.21 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback