DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5295

Title: ปัจจัยที่ส่งผลเชิงบวกต่อการกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้าที่ใช้บริการเว็บไซต์และแอปพลิเคชันช้อปปี้
Other Titles: Factors positively affecting repurchase intention of Shopee website’s and application’s customers
Authors: ณัฐวดี ทรัพย์ดีมงคล
Keywords: อิทธิพลเชิงบวก
ความตั้งใจกลับมาซื้อซ้ำ
ช้อปปี้
การปรับเปลี่ยนตามความต้องการ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลเชิงบวกของปัจจัยการปรับเว็บไซต์ให้เฉพาะเจาะจงกับบุคคล ปัจจัยทัศนคติต่อเทคโนโลยี ปัจจัยการให้ความสำคัญกับราคาของสินค้ามือสอง ปัจจัยการนำเสนอด้านราคา ปัจจัยทัศนคติต่อการซื้อของออนไลน์ ปัจจัยการปรับเปลี่ยนตามความต้องการที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำของลูกค้าที่ใช้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันช้อปปี้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาคือ ลูกค้าที่ใช้บริการเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันช้อปปี้ จำนวน 240 ราย เครื่องมือที่ใช้ คือแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลด้วยความถดถอยเชิงพหุคูณ ผลงานวิจัยพบว่า มีเพียงปัจจัยการปรับ เปลี่ยนตามความต้องการ และปัจจัยการนำเสนอด้านราคาที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำของลูกค้าที่ใช้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันช้อปปี้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนปัจจัยด้านอื่น ๆ ได้แก่ ปัจจัยปรับเว็บไซต์ให้เฉพาะเจาะจงกับบุคคล ปัจจัยทัศนคติต่อเทคโนโลยี ปัจจัยการให้ความสำคัญกับราคาของสินค้ามือสอง และปัจจัยทัศนคติต่อการซื้อของออนไลน์ไม่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำของลูกค้าที่ใช้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน Shopee อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
This research objective was to study the influence of website personalization, attitude towardstechnology, price orientation of second-hand products, price offerings, attitude towards online shopping, and customization towards repurchase intention of Shopee website’s and application’s customers. The sample group consisted of 240 Shopee website’s and application’s customers. Multiple Regression Analysis was used to analyze the data. The results showed that customization and price offerings had the positive influence on repurchase intention of Shopee website’s and application’s customers at the significance level of .05. However, website personalization, attitude towards technology, price orientation of second- hand products, and attitude towards online shopping had no positive influence on the customers’ repurchase intention of Shopee website and application at the significant level of .05
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2565
Subjects: ช้อปปี้
Shopee
เว็บไซต์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ช่องทางการตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การจัดการตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): เพ็ญจิรา คันธวงศ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5295
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
natthavadee_sapd.pdf4.57 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback