DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5222

Title: กลยุทธ์ทางการตลาดแบบปากต่อปากที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านกาแฟ Starbucks ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Word of mouth marketing strategies affecting the customer behavior of choosing the Starbucks in Bangkok
Authors: สุภาภรณ์ เล็กศิริ
Keywords: กลยุทธ์ทางการตลาดแบบปากต่อปาก
พฤติกรรมการเลือกใช้
ร้านกาแฟ Starbucks
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีผลต่อกลยุทธ์ทางการตลาดแบบปากต่อปาก 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านกาแฟ Starbucks ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ 3) เพื่อศึกษาความมีอิทธิพลของกลยุทธ์ทางการตลาดแบบปากต่อปาก ความคิดเห็นที่มีต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านกาแฟ Starbucks ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านกาแฟ Starbucks ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน สถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ (Multiple Simple Regression) ผลการศึกษาพบว่า 1) ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีผลต่อกลยุทธ์ทางการตลาดแบบปากต่อปาก: ภาพรวม โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 2) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านกาแฟ Starbucks ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร: ส่วนใหญ่ทราบข้อมูลของร้านมาจากอินเทอร์เน็ต และนิยมบริโภคกาแฟ ร้านกาแฟ Starbucks ช่วงเวลา 06.01 – 12.00 น. ใช้บริการเป็นเวลา 4 – 6 ปี ใช้บริการร้านกาแฟ Starbucks ผ่านทางหน้าร้านสาขา นิยมสั่งเครื่องดื่มประเภทเย็น ใช้จ่ายกับการใช้บริการร้านกาแฟ Starbucks น้อยกว่า 5,000 บาทต่อเดือน รวมถึงชื่นชอบเครื่องดื่ม Cold Brew (กาแฟดำชงสด) มีสาเหตุในการเลือกร้านกาแฟสตาร์บัคส์ (Starbucks) เพราะเครื่องดื่มมีรสชาติดี ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นสมาชิก Member อีกทั้งมีสาเหตุที่เป็น Member เพื่อสะสมแต้ม และซื้อสินค้า อื่น ๆ ของร้านกาแฟ Starbucks เป็นอาหารว่าง และ 3) ความมีอิทธิพลของกลยุทธ์ทางการตลาดแบบปากต่อปาก ความคิดเห็นที่มีต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านกาแฟ Starbucks พบว่า ด้านข่าวเกี่ยวกับสินค้า ด้านการให้คำแนะนำ และด้านประสบการณ์ส่วนตัว ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านกาแฟ Starbucks ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ด้านข่าวเกี่ยวกับสินค้า ด้านการให้คำแนะนำ และด้านประสบการณ์ส่วนตัว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
This study aims 1) to study consumer opinions affecting word-of-mouth marketing strategies. 2) to study the behavior of consumers choosing Starbucks coffee shop service in Bangkok. and 3) to study the influence of word-of-mouth marketing strategies. Opinions on consumers' behavior in choosing to use Starbucks coffee shops in Bangkok the sample group was a group of 400 consumers who used Starbucks coffee shops in Bangkok. The inferential statistic used to test the hypothesis was multiple regression analysis. The results showed that 1) consumer opinions affect word-of-mouth marketing strategies: overall, the overall level was at the highest level. 2) consumers' behavior in choosing to use Starbucks coffee shops in Bangkok: most of the store's information is obtained from the Internet. and prefers to consume coffee, Starbucks coffee shop, from 06.01 - 12.00 hrs. using the service for 4 - 6 years use the Starbucks coffee shop service through the storefront. Popular to order cold drinks, spending less than 5,000 baht per month at Starbucks coffee shops beverages good most of them are not Members and there is a reason for being a Member to collect points. and purchase other Starbucks coffee items as snacks. and 3) the influence of word-of-mouth marketing strategies opinions on the behavior of choosing to use Starbucks coffee shop found that the news about the product advice and personal experience affected consumers' behavior in choosing Starbucks coffee shop in Bangkok Product news advice and personal experience statistically significant at the 0.05 level.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: ร้านกาแฟ
สตาร์บัคส์
Starbucks
พฤติกรรมผู้บริโภค
การจัดการตลาด
การวางแผนธุรกิจ
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5222
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
supaporn_leks.pdf3.4 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback