DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5211

Title: ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดกับการตัดสินใจใช้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood ของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Relationship between marketing communication strategy and decision to use Robinhood application of Gen Y in Bangkok
Authors: บุญสิตา มังกรกิม
Keywords: กลยุทธ์การสื่อสารการตลาด
การตัดสินใจใช้บริการ
แอปพลิเคชัน Robinhood
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดกับการตัดสินใจใช้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood ของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของแอปพลิเคชัน Robinhood 2) เพื่อศึกษาการตัดสินใจใช้บริการ แอปพลิเคชัน Robinhood ของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดกับการตัดสินใจใช้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood ของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ Gen Y ที่มีอายุระหว่าง 21-37 ปี และอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยนำแบบสอบถามโพสต์ที่ Facebook กลุ่ม Robinhood Delivery และแจกแบบสอบถามให้กลุ่มคนที่ใช้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood อย่างสม่ำเสมอ จำนวน 138 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติสหสัมพันธ์อย่างง่าย เพียร์สัน (Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient) ผลการศึกษา พบว่า 1) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของแอปพลิเคชัน Robinhood กลุ่มตัวอย่างสนใจเน้นไปที่ด้านการขายโดยใช้พนักงาน เพราะมีการจัดส่งสินค้าที่ถูกต้อง และมีการบริการที่ดี 2) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ตัดสินใจใช้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood เนื่องจากราคาค่าส่งสินค้าเหมาะสม และไม่เพิ่มราคาค่าอาหาร 3) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
A study of the Relationship between marketing communication strategy and decision to use Robinhood application of Gen Y in Bangkok. The purposes of this study are 1) to study the marketing communication strategy of Robinhood application 2) to study the decision to use Robinhood application of Gen Y 3) to study the relationship between marketing communication strategy and decision to use Robinhood application of Gen Y in Bangkok. Sample were 138 who is Gen Y and aged between 21-37 years, who is follower of Robinhood Delivery Facebook Page and always use Robinhood rider’s service people using the Robinhood application service. The study used questionnaires as a tool for data collection. The data were analyzed by Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient. The results revealed that 1) marketing communication strategy of Robinhood application, the respondents focus on personal selling because the riders provide an effective delivery and good services. 2) The respondents decide to use Robinhood application due to the shipping cost was reasonable price 3) there is a significant relationship between the Relationship between marketing communication strategy and decision to use Robinhood application of Gen Y in Bangkok at 0.01 level.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: ร้านอาหาร -- บริการอาหาร
บริการอาหาร -- การจัดการ
โปรแกรมประยุกต์
โปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่
โรบินฮู้ด
การจัดการร้านอาหาร -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์
ซอฟต์แวร์ -- การพัฒนา
Advisor(s): พรพรหม ชมงาม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5211
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
bunsita_mong.pdf3.14 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback