DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4974

Title: แรงจูงใจ การรับรู้ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ และความไว้วางใจที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารคีโต
Other Titles: Motivation, Perceived Product Difference, and Trust Affecting Purchase Intentions Toward Keto Diet Foods
Authors: วิลาศิณี เกิดสมบุญ
Keywords: แรงจูงใจ
การรับรู้ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์
ความไว้วางใจ
ความตั้งใจซื้ออาหารคีโต
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาถึงแรงจูงใจ การรับรู้ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ และความไว้วางใจที่ส่งผลต่อความตั้งใจในซื้ออาหารคีโตของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ประชากรในการศึกษา ได้แก่ ผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานครโดยมีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ที่มีความสนใจหรือเคยทานอาหารคีโตและใช้แบบสอบถามออนไลน์ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 134 ตัวอย่าง สถิติสำหรับวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์แบบถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า แรงจูงใจในการซื้ออาหารคีโต ด้านเหตุผลและด้านอารมณ์ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ในขณะที่การรับรู้ความแตกต่างระหว่างอาหารคีโตและอาหารคลีน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการวิเคราะห์ความไว้วางใจในการรับประทานอาหารคีโต และความตั้งใจซื้ออาหารคีโต ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก สำหรับผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า แรงจูงใจด้านอารมณ์ ด้านเหตุผล การรับรู้ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ และความไว้วางใจ มีผลต่อความตั้งใจในซื้ออาหารคีโต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
This study was conducted with the aim investigating the motivation, perceived product difference, and trust affecting purchase intentions toward keto diet foods. The population of this study is consumers in Bangkok aged 15 years and older who are interested in or have experience with the keto diet. An online questionnaire was used to collect data from 134 consumers. The statistics used in data analysis were mean, standard deviation, frequency and percentage. The hypothesis test is multiple regression analysis. The results show that motivation in terms of reasons and emotions, perceived product difference and trust affecting factor are at a high level. The results indicate that motivation, perceived product difference, and trust affecting purchase intention of consumers in Bangkok regarding keto diet foods statistically significant at 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: การลดความอ้วน
การควบคุมน้ำหนัก
การกำหนดอาหาร
อาหาร -- การควบคุม
สุขภาพกับความงาม
Advisor(s): ไกรฤกษ์ ปิ่นแก้ว
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4974
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Wilasinee.Kerd.pdf908.55 kBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback