DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4944

Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารกสิกรไทย ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Other Titles: Factors influencing customer’s satisfaction to use service of Kasikorn Thai bank in Ayutthaya province
Authors: กิตติยา มาทำมา
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาดบริการ
คุณภาพในการให้บริการ
การยอมรับเทคโนโลยี
ความพึงพอใจ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดบริการ คุณภาพในการให้บริการ และการยอมรับเทคโนโลยีที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารกสิกรไทย ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารกสิกรไทย ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง และวิธีการทางสถิติ ได้แก่ ค่าร้อยละ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดบริการ คุณภาพในการให้บริการ การยอมรับเทคโนโลยี และความพึงพอใจของผู้ใช้บริการธนาคารกสิกรไทย ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยรวมอยู่ในระดับมาก และผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการ (X1) ด้านคุณภาพในการให้บริการ (X2) และด้านการยอมรับเทคโนโลยี (X3) สามารถทำนายความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารกสิกรไทย ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
The purpose of this research was to study service marketing mix, service quality, technology acceptance that influenced customer satisfaction to use service of Kasikorn Thai Bank in Ayutthaya Province. The questionnaire and statistical methods (Percentage, Frequency, Mean and Standard Deviation) are used as tools for collecting data from 400 customers of Kasikorn Thai Bank in Ayutthaya province via purposive sampling method. The finding of this research found that the overall customer opinions about service marketing mix, service quality, technology acceptance, and customer satisfaction are in high level. The hypotheses testing showed that factors of service marketing mix (X1), service quality (X2) and technology acceptance (X3) aspects can predict the customer satisfaction at the statistical significance level of .05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Subjects: ธนาคารกสิกรไทย -- บริการลูกค้า
ธนาคารกสิกรไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารและการธนาคาร -- บริการลูกค้า -- ไทย -- พระนครศรีอยุธยา
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- พระนครศรีอยุธยา
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ -- การศึกษาอิสระ
Advisor(s): ชุติมาวดี ทองจีน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4944
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kittiya_math.pdf1.32 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback