DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4927

Title: พฤติกรรมการเปิดรับสื่อที่มีผลต่อความชื่นชอบซีรี่ส์วายเรื่องเพราะเราคู่กันของเยาวชน ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Media exposure influencing admiration of series Y “Together” among youth in Bangkok
Authors: ทักษญา หมอกบัว
Keywords: พฤติกรรมการเปิดรับสื่อ
ความชื่นชอบ
ซีรี่ส์วาย
เพราะเราคู่กัน
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการเปิดรับสื่อของเยาวชนในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาถึงความชื่นชอบซีรี่ส์วายเรื่องเพราะเราคู่กัน ของเยาวชนในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการเปิดรับสื่อที่มีผลต่อความชื่นชอบซีรี่ส์วายเรื่อง เพราะเราคู่กัน ของเยาวชนในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างที่ จำนวน 160 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณนา และค่าสหสัมพันธ์เพียร์สัน (Pearson Product Moment Correlation) ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการเปิดรับสื่อมีความสัมพันธ์กับความชื่นชอบซีรี่ส์วายเรื่อง เพราะเราคู่กัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดย 1) ด้านความน่าดึงดูดใจ นักแสดงในเรื่องมีความน่าดึงดูดใจ สวยหล่อ เนื้อเรื่องน่าติดตาม ทำให้ผู้ชมติดตามซีรีส์อย่างต่อเนื่อง 2) ด้านความเชี่ยวชาญ ผู้ชมชื่นชอบในความเชี่ยวชาญของผู้กำกับซีรีส์ที่สามารถอธิบายวิถีชีวิตชายรักชาย และเข้าถึงการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน นักแสดงสามารถแสดงได้สมบทบาทตามเนื้อเรื่อง 3) ด้านความน่าไว้วางใจ ผู้ชมไว้วางใจในตัวละคร นักแสดงสามารถแสดงได้อย่างสมบทบาท ส่งผลทำให้ผู้ชมชื่นชอบและให้มีภาคต่อไป
The objectives of this research are 1) to study media exposure behavior of youths in Bangkok 2) to study the preference of Series Y “Together” of youth in Bangkok 3) to study the media exposure behavior influence on the preference of Series Y “Together” of youth in Bangkok. The samples of this study were one hundred and sixty. Questionnaires were distributed to collect the data. All the data were analyzed by using Pearson coefficient correlation. The results show that the relationship between the media exposure behavior influence on the preference of Series Y “Together” of youth in Bangkok was statistically significant at 0.01 level. in terms of 1) Attractiveness: the actors are attractive, beautiful and handsome. The series is interesting that make viewers follow continuously. 2) Expertise: viewers love the mastery of the series director who can explain the boy love and lifestyle in current situation. 3) Trustworthiness: the audience trusts the characters. Actors are able to perform their role well. As a result, audience favor and would like to watch the next chapter of the serie.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Subjects: ภาพยนตร์รัก
ภาพยนตร์กับเยาวชน
รักร่วมเพศกับละคร
บุรุษ -- พฤติกรรมทางเพศ
นักแสดงภาพยนตร์
พฤติกรรมเบี่ยงเบน
ละครกับสื่อสังคมออนไลน์
การสื่อสารทางการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค
Advisor(s): พรพรหม ชมงาม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4927
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
taksaya_mokb.pdf2.87 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback