DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4910

Title: อิทธิพลของบุคคลที่มีชื่อเสียงของโครงการ Amazing ไทยเท่ มีผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวในประเทศของ Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The influence of celebrities of amazing ThaiTay project on domestic travel decision of Gen Y in Bangkok
Authors: ณัฐสุดา บุญอรณะ
Keywords: บุคคลที่มีชื่อเสียง
การตัดสินใจ
โครงการ Amazing ไทยเท่
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาถึง 1) การใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงของโครงการ Amazing ไทยเท่ 2) การตัดสินใจท่องเที่ยวในประเทศของ GEN Y 3) อิทธิพลของการใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงของโครงการ Amazing ไทยเท่ ที่มีผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวในประเทศของ GEN Y ในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างที่ จำนวน 119 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณนา และค่าสหสัมพันธ์เพียร์สัน (Pearson Product Moment Correlation) ผลการวิจัย พบว่า คุณสมบัติของบุคคลที่มีชื่อเสียงในโครงการ Amazing ไทยเท่ ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ (Trustworthiness) ความเชี่ยวชาญ (Expertise) และความน่าดึงดูด (Attractiveness) มีผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวในประเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดย 1) ด้านความน่าเชื่อถือ พรีเซนเตอร์ในโครงการ Amazing ไทยเท่ เป็นที่รู้จัก เป็นที่นิยมของประชาชน มีภาพลักษณ์ การวางตัวที่ดี และมีความน่าเชื่อถือสามารถไว้วางใจได้ 2) ด้านความเชี่ยวชาญ พรีเซนเตอร์ในโครงการ มีความนำเทรนด์ทันสมัย มีความเป็นมืออาชีพหรือได้รับรางวัล การันตีในอีกสายงานที่สามารถทำให้เชื่อในสินค้าหรือบริการได้ และยังมีประสบการณ์ที่สอดคล้องกับการท่องเที่ยวอีกด้วย 3) ด้านความน่าดึงดูด ไม่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจท่องเที่ยวในประเทศ ยกเว้นด้านการตัดสินใจ และด้านการสนับสนุน เนื่องจากการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวเกิดจากการได้รับข้อมูลจากคนใกล้ตัวที่มีประสบการณ์ในสถานที่นั้น ๆ มาก่อน
This research aims to study 1) the influence of celebrities of Amazing ThaiTay Project 2) to study Gen Y’s decision making to domestic tourism. 3) to study the influence of celebrities of Amazing ThaiTay Project on Gen Y's decision making to domestic tourism in Bangkok. The samples of this study were one hundred and nineteen. Questionnaires were distributed to collect the data. All the data were analyzed by using Pearson coefficient correlation. The results found that the relationship between the celebrities of Amazing ThaiTay Project on Gen Y's decision making to domestic travel in Bangkok was statistically significant at 0.01 level. In terms of 1) Trustworthiness: Presenter of The Amazing Thaitay project is very popular, favorable image, appropriate manners, reliable, and can be trusted. 2) Expertise: presenter of the project is trendy, modern, professional, or award-wining in their line of work that can make Gen Y believe in the project. They also have corresponding in tourism experience. 3) Attractiveness: there is no relationhip with decision making to domestic travel except act and advocacy. Due to the fact that Gen Y received information from people who have experienced in the area before.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Subjects: นักท่องเที่ยว -- ไทย -- วิจัย
นักท่องเที่ยว -- ทัศนคติ -- วิจัย
สื่อสังคมออนไลน์ -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
บุคคลมีชื่อเสียง -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
อุตสาหกรรมท่องเที่ยว -- การจัดการ
การท่องเที่ยว -- การจัดการ
Advisor(s): พรพรหม ชมงาม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4910
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nutsuda_boon.pdf3.05 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback