DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4909

Title: ปัจจัยด้านแถวคอย และคุณภาพการให้บริการ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการลานตู้คอนเทนเนอร์
Other Titles: Queuing Theory and Service Quality that Affect Decision to Usd the Container Yard
Authors: เชี่ยวเหมย หยาง
Keywords: การตัดสินใจ
ปัจจัยด้านแถวคอย
คุณภาพการให้บริการ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านแถวคอย และคุณภาพการให้บริการ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการลานตู้คอนเทนเนอร์ ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้มาจากประชากรที่ผู้ใช้บริการในลานตู้ต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 202 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม โดยมีค่าความเชื่อมั่นรวมอยู่ที่ 0.827 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความถี่ และค่าร้อยละ และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยด้านแถวคอย และคุณภาพการให้บริการ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการลานตู้คอนเทนเนอร์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายประเภทจะพบว่าคุณภาพการให้บริการส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการลานตู้คอนเทนเนอร์มากที่สุด (B = 0.745 นอกจากนี้เมื่อวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์การตัดสินใจ (Adjusted R2 = .580) พบว่าตัวแปรอิสระได้แก่ ปัจจัยด้านแถวคอย และคุณภาพการให้บริการนั้น ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจใช้บริการลานตู้คอนเทนเนอร์ คิดเป็น 58.0% ในระดับนัยสำคัญ 0.05 ที่เหลืออีก 42.0% เป็นผลเนื่องมาจากปัจจัยอื่น
This research was conducted with the aim of studying queuing theory and service quality that affect decision to use the container yard. The respondents of this research were 202 people via purposive sampling method. The survey questionnaires were used to collect data from the users. The total Cronbach alpha value is 0.827 and validity was checked of content from experts. The descriptive statistic in the analysis were frequency, percentage, mean, and standard deviation. The hypotheses test is multiple regression analysis. The results indicated queuing theory and service quality that affect decision to use the container yard at a statistically significant level of 0.05. The highest factors affecting to the decision to use the container yard is service quality (B = 0.745). Moreover, the analysis of coefficient of determination (Adjusted R2 = .580) is mean that queuing theory and service quality that affect decision to use the container yard about 58.0% at a statistically significant level of 0.05. Another 42.0% was due to other factors.
Description: การค้นคว้าอิสระ(บธ.ม.)-บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2564
Subjects: ตู้สินค้า
การท่าเรือแห่งประเทศไทย -- วิจัย
ท่าเรือ -- การบริหาร
ท่าเรือ -- ไทย -- กรุงเทพฯ
ผู้ประกอบการขนส่งทางทะเล
Advisor(s): วรวัฒน์ จรดล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4909
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
xiaomei_yang.pdf2.23 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback