DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4866

Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการและปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยีที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ Application MyMo ของลูกค้าธนาคารออมสินในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Services marketing mix that affecting consumer’s service and technology acceptance affecting decision to using application MyMo of customer Government Savings Bank in Bangkok
Authors: ณรงค์เกียรติ์ อ่ำบุญ
Keywords: ธนาคารออมสิน
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการ
ปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยี
Application MyMo
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบถึงการตัดสินใจเลือกใช้การบริการ “MyMo” ของลูกค้าธนาคารออมสินในกรุงเทพมหานครโดยจำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล จากการสุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คนและเพื่อศึกษาความมีอิทธิพลของ ส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการ(7Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ Application MyMo ของธนาคารออมสิน ของผู้บริโภค และศึกษาปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยี ได้แก่ ปัจจัยด้านความปลอดภัยในการใช้งานและปัจจัยด้านการรับรู้ถึงการใช้งานง่าย ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ Application MyMo ของธนาคารออมสิน ในกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาการตัดสินใจเลือกใช้การบริการ “MyMo” ของลูกค้าธนาคารออมสิน ในกรุงเทพมหานคร ประชากรเป็นผู้มาใช้บริการ Application MyMo ของธนาคารออมสิน ตัวอย่างได้จากการสุ่มแบบสะดวกจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ .826–.952 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลวิจัย พบว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการในแต่ละด้าน ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านกระบวนการ ปัจจัยด้านบุคคล และปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ ทีมีอิทธิพลทางบวกต่อการตัดสินใจเลือกใช้ Application MyMo ของธนาคารออมสิน ในกรุงเทพมหานคร 2) ปัจจัยด้านการใช้เทคโนโลยีในแต่ละด้าน ได้แก่ ปัจจัยด้านความปลอดภัยในการใช้งานและปัจจัยด้านการรับรู้ถึงการใช้งานง่าย ที่มีอิทธิพลทางบวกต่อการตัดสินใจเลือกใช้ Application MyMo ของธนาคารออมสิน ในกรุงเทพมหานคร สำหรับปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดและปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยี ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งต่อการตัดสินใจเลือกใช้ Application MyMo ของธนาคารออมสิน ในกรุงเทพมหานครโดยเรียงตามลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านความปลอดภัยในการใช้ งาน ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านกระบวนการ และปัจจัยด้านการรับรู้ถึงการเข้าใช้งานง่าย ตามลำดับ
The objective of this study were to study and To know the decision to use the “MyMo” service by GSB customers in Bangkok area Classified by personal information From a random sampling of 400 users. Study the influence of the services marketing mix for service businesses (7Ps) affecting decision to using application MyMo of GSB. and study the technology acceptance factor, including functional safety factor and user-friendliness factor. Which affects the decision to use the GSB application MyMo in Bangkok and to study the decision to choose to use the “MyMo” service of GSB customers in Bangkok. Research population was people who ever used Application MyMo of GSB. The sample group of 400 users were selected by convenience sampling. The instrument used in the study was a questionnaire with the reliability of .826 to .952. Statistics used in this study were descriptive statistics including frequency, percentage, mean and standard deviation. The analysis found that the marketing mix-product, price, place, promotion, people, physical, evidence and the process positive influence on the decision to use the Application MyMo of GSB in Bangkok and Technology Acceptance - perceived security and perceived ease of use positive influence on the decision to use the Application MyMo of GSB in Bangkok. Multiple Regression analyses were used to test the hypotheses at the significance level of .05. factors affecting decision to using application MyMo of customer Government Savings Bank in Bangkok are product, physical environment, people, place, safety, price, promotion, process and perceived ease of use.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Subjects: ธนาคารออมสิน
ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต
การจัดการธนาคาร
ธนาคารและการธนาคาร -- บริการลูกค้า
โฆษณา -- ธนาคารและการธนาคาร
แอปพลิเคชัน มายโม
Application MyMo
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4866
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
narongkeart_aumb.pdf2.09 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback