DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4865
|
Title: | อิทธิพลของคุณค่าด้านราคา คุณภาพบริการของคลินิกสัตว์เลี้ยงต่อความพึงพอใจ ความเชื่อถือไว้วางใจ และความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของผู้บริโภคในจังหวัดสระบุรี |
Other Titles: | The influence of price value, service quality of pet clinic on satisfaction, trust and behavioral intentions in Saraburi province |
Authors: | ประภัสสร วงษ์อนุ |
Keywords: | คุณค่าด้านราคา คุณภาพบริการ ความพึงพอใจ ความเชื่อถือไว้วางใจ ความตั้งใจเชิงพฤติกรรม |
Issue Date: | 2564 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาคุณค่าด้านราคาและคุณภาพบริการของคลินิกสัตว์เลี้ยงที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคที่ใช้บริการคลินิกสัตว์เลี้ยงในจังหวัดสระบุรี 2) เพื่อศึกษาคุณค่าด้านราคาและคุณภาพบริการของคลินิกสัตว์เลี้ยงที่ส่งผลต่อความเชื่อถือไว้วางใจของผู้บริโภคที่ใช้บริการคลินิกสัตว์เลี้ยงในจังหวัดสระบุรี และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจและความเชื่อถือไว้วางใจที่ส่งผลต่อความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้บริการคลินิกสัตว์เลี้ยงในจังหวัดสระบุรี
ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยคุณค่าด้านราคาและคุณภาพบริการของคลินิกสัตว์เลี้ยงส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคที่ใช้บริการคลินิกสัตว์เลี้ยงในจังหวัดสระบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคที่ใช้บริการคลินิกสัตว์เลี้ยงในจังหวัดสระบุรี มากที่สุด คือ ปัจจัยคุณค่าด้านราคา รองลงมา คือ ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ ตามลำดับ และพบว่า ปัจจัยคุณค่าด้านราคาและคุณภาพบริการของคลินิกสัตว์เลี้ยงส่งผลต่อความเชื่อถือไว้วางใจของผู้บริโภคที่ใช้บริการคลินิกสัตว์เลี้ยงในจังหวัดสระบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งปัจจัยที่มีผลต่อความเชื่อถือไว้วางใจของผู้บริโภคที่ใช้บริการคลินิกสัตว์เลี้ยงในจังหวัดสระบุรี มากที่สุด คือ ปัจจัยด้านคุณค่าด้านราคา รองลงมา คือ ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ ตามลำดับ นอกจากนี้ยัง พบว่า ปัจจัยความพึงพอใจและความเชื่อถือไว้วางใจส่งผลต่อความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้บริการคลินิกสัตว์เลี้ยงในจังหวัดสระบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้บริการคลินิกสัตว์เลี้ยงในจังหวัดสระบุรี มากที่สุด คือ ปัจจัยด้านความเชื่อถือไว้วางใจ รองลงมา คือ ปัจจัยด้านความพึงพอใจ ตามลำดับ This research aims to study the price value and service quality of pet clinics affecting the satisfaction of consumers using pet clinics in Saraburi Province 2) to study the Price Value and service quality of pet clinics affecting the trust of consumers who use pet clinics in Saraburi Province and 3) to study the satisfaction and trust that affect behavioral intentions of consumers using pet clinics in Saraburi Province.
The result that the price value and service quality of pet clinics affecting the satisfaction of consumers using pet clinics in Saraburi Province by statistically significant at a level of 0.05. The factors affecting the satisfaction of consumers who use pet clinics in Saraburi the most were expectation factors, followed by service quality factors, respectively and the result that the Price Value and service quality of pet clinics affecting the trust of consumers who use pet clinics in Saraburi Province by statistically significant at a level of 0.05. The factors affecting the trust of consumers who use pet clinics in Saraburi the most were price value factor, followed by service quality factor, respectively. It was also found that the satisfaction and trust that affect behavioral intentions of consumers using pet clinics in Saraburi Province by statistically significant at a level of 0.05. The factors affecting the behavioral intentions of the consumers who used pet clinics in Saraburi the most were the trust factor, followed by the satisfaction factor respectively. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563 |
Subjects: | โรงพยาบาลสัตว์ บริการลูกค้า พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- สระบุรี -- การศึกษาเฉพาะกรณี ความพอใจของผู้บริโภค -- ไทย -- สระบุรี -- วิจัย |
Advisor(s): | ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4865 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|