DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4831

Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และความไว้วางใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Other Titles: Marketing Mix and Trust Factor Affecting to Purchasing Decision for Motorcycle among Customers in Phra Nakhon Si Ayutthaya Province
Authors: อัมรินทร์ อ้วนมี
Keywords: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
ความไว้วางใจ
การตัดสินใจซื้อ
Marketing Mix
Trust Factor
Purchased Decision
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และความไว้วางใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้มาจากประชากรที่ใช้ศึกษาเป็นผู้ที่เคยตัดสินใจซื้อและผู้ที่มีแนวโน้มที่จะซื้อรถจักรยานยนต์ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม โดยมีค่าความเชื่อมั่นรวมอยู่ที่ 0.771 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และความไว้วางใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายประเภทจะพบว่าความไว้วางใจส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามากที่สุด This research was conducted with the aim to study marketing mix and trust factor that affecting to purchasing decision for motorcycle among consumers in Phra Nakhon Si Ayutthaya Province. The respondents of this research were 400 people via purposive sampling method. The survey questionnaires were used to collect data from the users. The total reliability Cronbach’s alpha value is 0.771 and validity was checked by experts. The descriptive statistics in the analysis were frequency, percentage, mean, and standard deviation. The multiple regression analysis was need to test the hypotheses. The results indicated that marketing mix and trust factor that affecting to purchasing decision for motorcycle among consumers in Phra Nakhon Si Ayutthaya province at a statistically significant level of 0.05. The highest factors affecting to the purchasing decision for motorcycle among consumers in Phra Nakhon Si Ayutthaya province is trust factor.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: จักรยานยนต์
จักรยานยนต์ -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การซื้อสินค้า -- ไทย -- พระนครศรีอยุธยา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การเลือกซื้อสินค้า -- ไทย -- พระนครศรีอยุธยา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- พระนครศรีอยุธยา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ชุติมาวดี ทองจีน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4831
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
amarin_ouan.pdf2.84 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback