DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4799

Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้แอปพลิเคชัน สั่งอาหารออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The factors of Marketing Mix influencing the decision to use online food delivery application among consumers in Bangkok
Authors: อัญธิกา นทีวุฒิกุล
Keywords: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
การตัดสินใจซื้อ
แอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้แอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครประชากรที่ใช้ศึกษา คือ ผู้บริโภคในกลุ่มอายุ 20-45 ปีที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและเคยใช้บริการแอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์ จำนวน 400 ตัวอย่าง ผู้วิจัยได้เลือกกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่เคยใช้บริการซื้ออาหารผ่านทางแอปพลิเคชัน ออนไลน์ต่าง ๆ ตัวแปรต้นคือ ปัจจัยส่วนบุคคลปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ตัวแปรตามคือการตัดสินใจซื้ออาหารผ่านทางแอปพลิเคชันออนไลน์ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนสถิติเชิงอนุมานใช้การวิเคราะห์ค่าที (t-test) และการวิเคราะห์การถดถอย (Regression Analysis)
The objectives of this study are to study and to analyse the marketing mix factors that influence the decision to use online food delivery application among consumers in Bangkok. The sampling group is 400 samples of consumers who used to use online food application in in group of 20-45 years old in Bangkok.The sampling group was chosen by convenience sampling and questionnaires were used to collect the data. Independent variables of research included demographical characteristics, marketing mix factors (4Ps) while dependent variable included the decision to use online food application among consumers in Bangkok.The statistics used for data analysis included frequency, percentage, average, standard deviation, t-test, and regression analysis.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: การเลือกซื้อสินค้า
การซื้อสินค้า
พฤติกรรมผู้บริโภค
การเลือกของผู้บริโภค
การจัดการร้านอาหาร
ร้านอาหาร -- บริการอาหาร
บริการอาหาร -- การจัดการ
Advisor(s): นิสิต มโนตั้งวรพันธุ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4799
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
untika_nate.pdf1.88 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback