DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4773

Title: อิทธิพลของแหล่งข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือ ความง่ายในการใช้งาน และภาพลักษณ์ของแบรนด์ ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อโทรศัพท์มือถือในช่องทางออนไลน์ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The influences of source credibility, ease of use and brand image on intention to purchase smartphones from online channels of consumers in Bangkok
Authors: พีรพล ทวีคณารัตน์
Keywords: ความน่าเชื่อถือของข้อมูล
ความง่ายในการใช้งาน
ภาพลักษณ์แบรนด์
ความตั้งใจซื้อ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของแหล่งข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือ ความง่ายในการใช้งาน และภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อโทรศัพท์มือถือในช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ที่เคยซื้อโทรศัพท์มือถือในช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการสุ่มแบบเจาะจง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้รวมเท่ากับ 0.897 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบ ได้แก่ การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษา พบว่า แหล่งข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือ และความง่ายในการใช้งานส่งผลต่อความตั้งใจซื้อโทรศัพท์มือถือในช่องทางออนไลน์ ส่วนภาพลักษณ์ของแบรนด์ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อโทรศัพท์มือถือในช่องทางออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
The objective of this study was to analyze the Influence of source credibility, ease of use and brand image on intention to purchase smartphones from online channels of consumers in Bangkok. The samples used for the study were customers who used to buy smartphones from online channels in Bangkok. The 400 customers were selected based on purposive sampling. The research tool was questionnaire with total reliability coefficient of 0.897 and the validity of the content revised by the experts. The descriptive statistics, such as, percentage, arithmetic mean and standard deviation was used to analyze the data and inferential statistics multiple regression, was used to test the hypotheses. The results indicated that source credibility, ease of use had a statistically significant impact on consumers’ intention to purchase smartphone in online channels However, brands image did not impaction significance after consumers’ intention to purchase smartphone from online channels in Bangkok at a level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: โทรศัพท์เคลื่อนที่
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจของผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- วิจัย
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
การตลาดอินเทอร์เน็ต
Advisor(s): คมสัน ตันสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4773
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
peerapon_thav.pdf2.18 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback