DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4771

Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าที่พักอาศัยประเภทอพาร์ทเมนท์ของผู้บริโภคเพื่อการอยู่อาศัย ในจังหวัดปทุมธานี
Other Titles: Factor Effecting Decision to Rent Apartments of Consumers in Pathum Thani
Authors: อาภาภรณ์ ขวัญเจริญ
Keywords: ส่วนประสมการตลาด
ผลิตภัณฑ์
ราคา
ทำเลสถานที่ตั้ง
การตัดสินใจเช่าอพาร์ทเม้นท์
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ทำเลสถานที่ตั้งและภาพลักษณ์องค์กร ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าที่พักอาศัยประเภทอพาร์ทเมนท์ของผู้บริโภคเพื่อการอยู่อาศัย ในจังหวัดปทุมธานี โดยการใช้แบบสอบถามแบบปลายปิด ที่ได้ผ่านการตรวจสอบความเชื่อมั่นและความตรงเชิงเนื้อหาในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคที่เช่าหรือเคยเช่าอพาร์ทเมนท์ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยมีจํานวน 150 คน สถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ โดยผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าที่พักอาศัยประเภทอพาร์ทเมนท์ของผู้บริโภคเพื่อการอยู่อาศัย ในจังหวัดปทุมธานี อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา รวมถึงภาพลักษณ์องค์กร และในขณะที่ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านทำเลสถานที่ตั้ง นั้นไม่ได้ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าที่พักอาศัยประเภทอพาร์ทเมนท์ของผู้บริโภคเพื่อการอยู่อาศัย ในจังหวัดปทุมธานี
The study was aimed primarily to identify the factor of Marketing Mix in Product, Price, Place and Corporate image affecting Decision to Rent Apartments of Consumers in Pathum Thani. Close-ended questionnaires were passed the verification for the reliability and content validity to use for data collection. The samples consisted of 150 Consumers in Pathum Thani. Inferential statistics used for the hypothesis testing was multiple regression analysis. The results of the study showed that Factor Effecting Decision to Rent Apartments of Consumers in Pathum Thani. The statistical significance at 0.05 was the marketing mix factor. Product and price, including corporate image and while the marketing mix factor Place did not affect the consumer's decision to Rent Apartments of Consumers in Pathum Thani
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: ห้องชุด -- ไทย -- ปทุมธานี -- วิจัย
ห้องชุด -- การตลาด -- วิจัย
การจัดการตลาด -- วิจัย
การตลาด -- ไทย -- ปทุมธานี -- วิจัย
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- ปทุมธานี -- วิจัย
ห้องชุด -- การเช่า -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): สุเมธี วงค์ศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4771
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
arpaporn_khwa.pdf5.46 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback