DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4734

Title: แผนธุรกิจ Kaleology น้ำผัก ผลไม้สกัดเย็น
Other Titles: Business plan for Kaleology cold pressed juice
Authors: มนต์ชนก พรมประสานสุข
Keywords: แผนธุรกิจ
น้ำผักผลไม้
น้ำคั้นสกัดเย็น
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: แผนธุรกิจนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการทำธุรกิจ Kaleology น้ำผัก ผลไม้สกัดเย็น และวิเคราะห์ปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ โดยใช้เครื่องมือ Business Canvas Model ในการวิเคราะห์ รวมไปถึงการวิเคราะห์คู่แข่งทางตรง และคู่แข่งทางอ้อม การวิจัยธุรกิจ Kaleology น้ำผัก ผลไม้สกัดเย็นใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) ผู้สัมภาษณ์ได้ทำการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูล และวิเคราะห์ผลโดยวิธี (Content Analysis) และนำมาปรับใช้ในธุรกิจ นำมาวางแผนกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด การผลการวิจัยตลาดพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ ให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพ ราคารสชาติ และกลิ่นต้องเป็นธรรมชาติไม่เจือปนสารต่าง ๆ เช่น สารวัตถุกันเสีย ไม่ใส่น้ำตาล เป็นต้น รวมไปถึงขวดบรรจุภัณฑ์จะต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังพบว่า สร้างการรับรู้ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้นด้วยการทำการตลาดออนไลน์ เช่น คอนเทนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ในเรื่องของสุขภาพ การรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ เพราะเป็นการใช้เผยแพร่ความรู้ให้ผู้บริโภค สร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า อีกทั้งระบบการสั่งซื้อน้ำผักผลไม้สกัดเย็นในรูปแบบออนไลน์สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในสังคมปัจจุบัน ทำให้ได้รับความสะดวกสบาย และสามารถกระจายสินค้าให้แก่ลูกค้าได้อย่างกว้างขวาง เมื่อพิจารณาความเป็นได้ของการลงทุน Kaleology พบว่า ใช้งบลงทุนเป็นจำนวนเงิน 338,900 บาท และมีค่า NPV เท่ากับ 1,520,674.32 บาท IRR เท่ากับ 122% และระยะเวลาในการคืนทุนเท่ากับ 1.359 ปี
The aim of this business report is to study about the possibility of operating the Kaleology, cold pressed juice. This report consists of business canvas model, direct and indirect competitor analysis, in-depth interview, and content analysis. According to the marketing analysis, majority of consumer are becoming more aware about product quality, taste, natural sweetness, and no preservatives. Also, the product packaging needs to be environmentally friendly. Besides, the research has found that the customer brand awareness can be increased by using an online content marketing to educating the customer about the benefits of a healthy diet and establish consumer trust in the same time. Moreover, it is easy to distribute Keleology to the target customer due to an efficient logistic of the country. In the other word, the convenience of ordering a product online are common to this generation’s lifestyles. The total investment of Kaleology is approximately 338,900 baht, net profit value (NPV) is 1,520,674.32 baht, internal rate of return (IRR) is 122 percent and the payback period is equal to 1.359 years.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: น้ำผลไม้--การตลาด--ไทย
น้ำผัก--การตลาด--ไทย
การวางแผนธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ--สารนิพนธ์
Advisor(s): ไกรฤกษ์ ปิ่นแก้ว
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4734
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
monchanok_prom.pdf3.98 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback