DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4452

Title: ความจงรักภักดีต่อแบรนด์ ค่านิยม และส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์โครงการหลวงดอยคำ ของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Brand loyalty, value, and marketing mix affecting decision to buy DoiKam brand of consumers in Bangkok
Authors: วรรณกมล ก้องกิดาการสกุล
Keywords: ความจงรักภักดีต่อแบรนด์
ค่านิยม
ส่วนประสมทางการตลาด
การตัดสินใจซื้อ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความคิดเห็นด้านความจงรักภักดีต่อแบรนด์ มากน้อยเพียงใด ศึกษาค่านิยมที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์โครงการหลวงดอยคำหรือไม่ และศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์โครงการหลวงดอยคำ หรือไม่ ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากประชากรที่เป็นเพศชายและเพศหญิงที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร และเป็นผู้ที่เคยบริโภคผลิตภัณฑ์โครงการหลวงดอยคำ จำนวน 400 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม ที่ตัวอย่างได้กรอกแบบสอบถามด้วยตนเอง ที่มีค่าความน่าเชื่อถือรวมเท่ากับ 0.958 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ได้แก่ สมการถดถอยอย่างง่าย ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านความจงรักภักดีต่อแบรนด์ ปัจจัยค่านิยม และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์โครงการหลวงดอยคำ ของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
This studyaimed to explore the influences ofbrand loyalty, value, and marketing mix affecting decision to buy DoiKam Brand of consumers in Bangkok. The sample size of this study has 400 people. They are male and female with age 18 above, living in Bangkok area be Doikam’s consumers. The research methodology is purposive sampling. The method of the study is the sample do the questionnaire by themselves and reliability (the alpha value = .958). The content validity was collected the accuracy by the experts. The statistics that use to analyze the information is descriptive statistics, percentage, mean, and standard deviation. The reference statistics is simple regression analysis. From the results found out that brand loyalty, value, and marketing mix have effected decision to buy DoiKam Brand (the royal project) of consumers in Bangkok at the statistical significance level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การจัดการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
โครงการหลวงดอยคำ--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ--สารนิพนธ์
Advisor(s): ชุติมาวดี ทองจีน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4452
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
wankamol.kong.pdf3.26 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback